ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
inside บันเทิง
อาทิตย์ทรงกลด ส่องปาฏิหาริย์ พิธีคเณศจตุรถี
(อ่านแล้ว 5293 ครั้ง)
Share on Google+

 

หลังเสร็จสิ้นงานใหญ่พิธีบวงสรวงเทวาภิเษกงานคเณศจตุรถี  สวดถวายบูชา ต่อองค์พ่อพิฆเนศ ทุกๆปาง ร่วมถึงพิฆเนศ ปาง 33 มงคลจักรวาล (51ดวงตา) ณ พิพิธภัณฑ์เทพศรียันตรา อ.บางเลน จว.นครปฐม โดยมี โหราฯธนานันท์ เทพศรียันตรา ( อาจารย์ทนง ทองตุ๋ย) นายภัคคเฎชม์ อัคราไชยภัสร์ ( ฤาษี เมธี นามะ ) เป็นผู้ประกอบพิธี เมื่อวันที่ 3 กันยายน 65 ที่ผ่านมา

โดยมีคุณอานนท์ แก้วมโนรมย์ ประธานผู้ก่อตั้ง พิพิธภัณฑ์เทพศรียันตรา และแขกผู้มีเกียรติ ศิลปินดารา ลูกศิษย์มิตรศรัทธา ร่วมงานมากมาย

หลังจากบรรจุมวลสารและเข้าพิธีเทวา ในการนี้ นายภัคคเฎชม์ อัคราไชยภัสร์ หรือ ฤาษี เมธี นามะ ได้มอบ ไม้เท้าครูแก่นไม้รักแดง ยืนต้นตายพราย บรรจุมวลสาร108 มวลสาร ให้ คุณอานนท์ แก้วมโนรมย์ ประธานผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ฯ และ ถือโอกาสมอบให้ โหราฯธนานันท์ เทพศรียันตรา หรือ อาจารย์ทนง เป็นของขวัญมงคลวันเกิดล่วงหน้า 7 ก.ย 65 ที่จะเวียนมาถึงอีกด้วย

 

นายคริส พรเพ็ชรรัตน์ ผอ.สำนักข่าวเจาะเกราะนิวส์ / สำนักข่าวTHAI NEWS RECORD ได้กล่าวว่า โหราฯธนานันท์ เทพศรียันตรา หรือ อาจารย์ทนง ทองตุ๋ย หรือบรรดานักข่าวจะเรียกติดปากกันว่า หมง นครบาล  เป็นอดีตนักข่าวมากฝีมือที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการข่าวอาชญากรรมมาอย่างยาวนาน เป็นที่รักใคร่ เคารพของพี่ๆน้องในวงการ ความเป็นครูบาอาจารย์ของ โหราฯ ธนานันท์ เทพศรียันตรา อาจารย์ทนง ทองตุ๋ย มิใช่เริ่มมามีตอนมาปฏิบัติหน้าที่พราหมณ์ แต่ตนเองนั้นเคารพนับถือ โหราฯธนานันท์ เทพศรียันตรา อาจารย์ทนง ทองตุ๋ย  เนื่องด้วยเป็นผู้ผลักดันให้ตนเอง นาย คริส พรเพ็ชรรัตน์ ได้เริ่มเข้าสู่การเป็นนักข่าวทีวีอย่างเต็มตัวในปี 2555 ซึ่งก่อนหน้านั้นได้ทำงานข่าวของสำนักข่าวเล็กๆ นอกจากนี้ยังช่วยผลักดันให้ตนเองรู้จักกับ นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย

ในปัจจุบัน โหราฯ ธนานันท์ เทพศรียันตรา หรือ อาจารย์ทนง ทองตุ๋ย นอกจากเป็นครูบาอาจารย์ผู้ประกอบพิธีประจำของ พิพิธภัณฑ์เทพศรียันตราสาขาแรก คือ บางแค แล้ว ยังดำรงค์ตำแหน่ง บรรณาธิการ นสพ.เรื่องจริงผ่านเลนส์ และเป็นที่ปรึกษาสำนักข่าวหลายสำนักรวมถึง สำนักข่าวเจาะเกราะนิวส์ / สำนักข่าว THAI NEWS RECORD อีกด้วย

นายคริส กล่าวต่อว่า สมัยครั้งเคยร่วมงานกันภาคสนามข่าว อาจารย์ทนง ทองตุ๋ย เป็นผู้ปฏิบัติธรรมอย่างสม่ำเสมอ นั่งกรรมฐาน เข้าวัดวาอารามกราบพระครูบาอาจารย์มาโดยตลอด อาจารย์ทนง เคยเล่าให้ตนเองฟังว่า ในขณะปฏิบัติกรรมฐานอยู่นั้น เหมือนมีอะไรดลจิตดลใจ ให้อาจารย์ทนง เริ่มพลิกผันตัวเองเข้ามาสายธรรมอย่างลึกซึ้ง และเริ่มทำรายการด้านธรรมะโดยเป็นพิธีกรด้วยตนเอง จนกระทั่งเวลาผ่านไปได้ฝึกฝนปฏิบัติธรรม และได้เป็นโหราฯธนานันท์ เทพศรียันตรา ดังเช่นปัจจุบันนี่เอง

พิพิธภัณฑ์เทพศรียันตรา เปิดให้สักการะและเข้าชมพิพิธภัณฑ์ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ของทุกวัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น  ติดต่อสอบถาม พิพิธภัณฑ์เทพศรียันตรา แห่งแรก ถ. กาญจนาภิเษก แขวง บางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร 096 654 6159

 

 

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ