ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ซัดกลับผู้ต้องหาคดีโอดีแคปปิตอล เตรียมเพิ่มคดี หลังปิดจ้อบ ล่าสุด ปปง.มีคำสั่งยึดทรัพย์ผู้ต้องหาส่งอันการ โดยศาลมีคำสั่งเด็ดขาดคืนทรัพย์สินให้ผู้เสียหาย
(อ่านแล้ว 388 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 16 ต.ค.2565 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ตนเองมีความรู้สึกปลื้มใจที่เป็นกำลังหลักในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้รับเงิน ทรัพย์สินคืนจากคดีบริษัทโอดีแคปปิตอลจำกัดหลอกลวงลงทุนที่มีผู้เสียหายจำนวนมากอีกหนึ่งคดี

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช  กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งว่า สำนักงาน ปปง.มีคำสั่งยึดทรัพย์และมีการส่งให้ศาลแพ่งพิจารณาคดีผู้ต้องหาโอดีแคปปิตอล โดยศาลชั้นต้นและศาลอุทรณ์มีคำสั่งเด็ดขาดให้นำทรัพย์คืนผู้เสียหาย โดยคดีนี้ศาลฏีกาไม่รับพิจารณาต่อ

ตนเองรู้สึกดีใจเพราะในคดีนี้ ตนเองช่วยผู้เสียหายมาตั้งแต่ต้น จนถูกผู้ต้องหาคดีโอดีแคปปิตอลฟ้องซึ่งศาลได้ยกการพิจารณา ตนเองจึงได้ฟ้องกลับผู้ต้องหาคดีโอดีแคปปิตอล คดีฟ้องเท็จกลั่นแกล้งให้รับโทษทางอาญา และศาลกรุงเทพใต้ได้ประทับรับฟ้องโดยนัดสืบพยานในเดือนมีนาคม 2566

โอดีแคปปิตอลเป็นการหลอกลวงลงทุนฟอเร็กซ์ชนิดหนึ่งแต่เกิดก่อนฟอเร็กซ์ 3D  คดีนี้ในสมัย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ดำรงค์ตำแหน่งเป็น รอง ผบช.ตร.ทท.ได้จับกุมผู้ต้องหาคดีโอดีแคปปิตอลและออกหมายจับผู้ต้องหาอีกหลาย รายในข้อหาฉ้อโกงประชาชน แต่ก็มีผู้ต้องหาที่หลบหนีไปต่างประเทศที่ยังไม่สามารถตามตัวได้ หลังจับผู้ต้องหาได้ ทาง ตำรวจ ปอศ.ดำเนินการฟ้องส่งให้ศาล และศาลก็ส่งให้อัยการ แม้จะถูกจับแต่ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวแล้วก็ยังกลับไปทำการหลอกลวงประชาชนต่อ เป็นอีกหนึ่งคดีมหากาพย์ที่มีผู้เสียหายเยอะ และในที่สุดก็สามารถมีการยึดทรัพย์ผู้ต้องหาจนได้ ตนเองขอให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนระมัดระวังการลงทุนที่กฎหมายไม่ได้คุ้มครอง

 

 

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ