ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ นำผู้ใต้บังคับบัญชาร่วมพิธีสักการะวางพวงมาลา พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
(อ่านแล้ว 239 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 17 ต.ค.65 เวลา07.00 น.พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ นำข้าราชการตำรวจในสังกัด ร่วมพิธีบวงสรวง พร้อมวางพวงมาลา เจดีย์ยุทธหัตถี สมเด็จพระนเรศวร ในวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บริเวณหน้าพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จว.สุพรรณบุรี

อย่างไรก็ตาม เดิมทีวันที่ 13 ตุลาคมนั้นเป็นวันตำรวจไทย แต่เพื่อร่วมแสดงความเคารพเทิดทูนต่อพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเสด็จสวรรคตของพระองค์ ดังนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น จึงมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงวันตำรวจไทยไปเป็นวันที่ 17 ตุลาคม

ด้าน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัทร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีสารเนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2565 วันที่ 17 ตุลาคม  ระบุว่า เนื่องในโอกาสวันตำรวจ ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง ขอส่งความปรารถนาดี มายังข้าราชการตำรวจทุกท่านด้วยความจริงใจ

วันตำรวจ เป็นวันแห่งเกียรติยศและศักดิ์ศรี ที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทุกนาย ควรระลึกถึงภารกิจหน้าที่อันยิ่งใหญ่และทรงเกียรติ ขอให้ภูมิใจในเกียรติยศ ศักดิ์ศรี และภารกิจหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย ตลอดจนขอให้พึงระลึกถึงคุณงาม ความดี ชื่อเสียง เกียรติภูมิของข้าราชการตำรวจที่ได้เสียสละเลือดเนื้อ และชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประเทศชาติ ว่าบุคลากรเหล่านั้นเป็นผู้ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าสำคัญและเกียรติยศอย่างยิ่งใหญ่ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ