ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
บิ้กเด่น ผบ.ตร.มอบรางวัลทีม สภ.หนองแค คว้าแชมป์อันดับ1 ระดับภาค อันดับ 5 ระดับประเทศ
(อ่านแล้ว 286 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 18 ต.ค.2565 พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค  ได้เปิดเผยถึงผลความสำเร็จของโครงการ "ดำเนินการชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ตามยุทธศาสตร์ชาติ" ตามนโยบายของรัฐบาล และ ผบ.ตร. รวมทั้งประเทศ1,483 โรงพัก หลังมีการตัดสินระดับประเทศเมื่อวันที่ 17 ต.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เป็นผู้มอบรางวัลอันทรงเกียรติ

พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค  กล่าวว่า โดยโครงการชุมชนยั่งยืนฯ นั้นเป็นโครงการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบไม่ใช่การจับกุมแต่เป็นการขุดเหง้าต้นตอของขบวนการ คือรักษาบำบัดผู้เสพยาให้หายขาด ตั้งแต่การ X-RAY ชุมชนค้นหาผู้เสพยา มาร่วมทำสัญญาเข้าโครงการเพื่ออบรม มีวิทยากรให้ความรู้เรื่องพิษภัยยาเสพติด การออกกำลังกายต้านยาเสพติด กิจกรรมสันธนาการ กิจกรรมธรรมะ การตรวจหาเสพเสพติดเป็นระยะ และอื่นๆ จนทำให้ผู้เสพเลิกขาดกับยาเสพติด ซึ่ง สภ.หนองแค ภ.จว.สระบุรี ก็ได้ตระหนักถึงการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ระบาดในชุมชน จึงได้ร่วมกับหน่วยงานฝ่ายปกครอง ฝ่ายปกครองท้องถิ่น สาธารณะสุข ผู้นำชุมชน รวมถึงประชาชน ที่เร่งดำเนินการบูรณาการช่วยกันจัดโครงการชุมชนยั่งยืนฯ และมีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นที่จะให้ยาเสพติดหายไปจากชุมชนตัวเอง 

ต้องขอขอบคุณทุกท่านทุกหน่วยงานที่กล่าวที่ทุ่มเท เสียสละแรงกาย แรงใข เวลา บางท่านก็เสียสละทรัพย์สินส่วนตัว มาร่วมดำเนินการให้โครงการแล้วเสร็จไปด้วยดี และในครั้งนี้นับว่าเป็นรางวัลที่น่าชื่นชมของทุกท่านทั้งหมด โดยความสำเร็จครั้งนี้ ทีมชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแคได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ของ ภาค 1 และได้อันดับ 5 ของประเทศ นอกจากนี้ชุดปฏิบัติการ สภ.หนองแค ได้รับรางวัลหลายรายการคือ

1. ชุมชนยั่งยืนฯ (ดีมาก) นำโดยตนเอง พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค

2. ฝ่ายปกครองดีเด่น นำโดย นายพุทธิพงษ์ สุริยะสิงห์ นอภ.หนองแค

3. หมู่บ้านร่วมโครงการดีเด่น นำโดย นายสำราญ งามขำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.กุ่มหัก อ.หนองแค

4. สาธารณสุขดีเด่น นำโดย นางศรีภัทรา ร่มพุดตาล ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล หนองโรง

5. ภาคีเครือข่ายดีเด่น พระมหากฤษณะพงษ์ สมจิตโต เจ้าคณะตำบลหนองจระเข้ เจ้าอาวาสวัดศรีปทุม (ลำบัว)

และรางวัลระดับจังหวัด รางวัลผู้บังคับบัญชาดีเด่น ได้แก่ พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา (สมัยดำรงตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.สระบุรี)

และที่ขาดไม่ได้เลยคือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ของ สภ.หนองแค ที่ทุ่มเทกับการดำเนินโครงการ ทั้งปฏิบัติหน้าที่ในเวลาราชการและใช้เวลาส่วนตัวในการมาช่วยโครงการชุมชนยั่งยืนฯ คือ ร.ต.อ.อุเทน เลิศเมือง รอง สวป.หัวหน้าชุดชุมชนยั่งยืนฯ รับรางวัลงานป้องกันปราบปรามยาเสพติดดีเด่น จ.ส.ต.วรพล นำสง รับรางวัล ที่3 งานป้องกันปราบปรามฯ และ ด.ต.สนธยา ฐิติโสภณ ผบ.หมู่ป.สภ.หนองแค รับรางวัลที่ 1 งานป้องกันปราบปรามฯ ของตำรวจระดับชั้นประทวนระดับภาค 1 

 

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ