ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
ป้ายวน อาสา อสม.ดีใจได้พบ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สธ.หลังประกาศ บริจาคเงิน 1 ล้านบาทให้ รพ.ชลบุรี ผ่านรมช.สาธิต เพราะความศรัทธาในการทำงาน
(อ่านแล้ว 222 ครั้ง)
Share on Google+

 

 

วันที่ 20 ต.ค.2565 ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนถึงกรณี "ป้ายวน" หรือ คุณวิรัตน์ รัตนสุนทร อายุ 77 ปี ที่ขอมอบเงินบริจาคจำนวน 1 ล้านบาทผ่านตนเองเพียงคนเดียวเพื่อนำมอบต่อให้กับ รพ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดย ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง รพ.ชลบุรี เพื่อพบกับ ป้ายวน หรือ คุณวิรัตน์ รัตนสุนทร อายุ 77 ปี เพื่อขอบคุณในการเสียสละทรัพย์ส่วนตัวนำมาบริจาคแก่ รพ.ชลบุรี เพื่อพัฒนาเครื่องมือการแพทย์และบุคลากร ครั้งนี้

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ กล่าวว่า ตนเองต้องขอขบคุณ ป้ายวน ที่มีจิตใจเมตตา เสียสละนำเงินเก็บทั้งชีวิตมามอบช่วยเหลือโรงพยาบาล เพื่อให้ชาวบ้านได้มาใช้บริการโรงพยาบาลที่มีการพัฒนาและดีขึ้นกว่าเดิม คุณป้ายวน หรือ คุณป้าวิรัตน์ รัตนสุนทร นั้นพักอาศัยอยู่ตัวคนเดียว ทำงานประจำเลี้ยงชีพ พอมีเวลาว่างก็จะไปเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ซึ่งทำมากว่า30 ปี เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน นับเป็นต้นแบบของจิตอาสาที่ถูกต้อง ทำงานอาสาด้วยใจของผู้ให้ที่แท้จริง เป็นตัวอย่าง ทางความคิด ทางการปฏิบัติตนที่ยอดเยี่ยม ถือเป็นต้นแบบที่ดี ให้แก่ อสม. ในรุ่นต่อๆไป ตนเองต้องขอขอบคุณคุณป้ายวนมา ณ โอกาสนี้ ด้วยหัวใจแห่งความศรัทธา

ด้านป้ายวน หรือ คุณวิรัตน์ รัตนสุนทร กล่าวว่า วันนี้ตนเองอายุมากแล้ว จึงอยากบริจาคเงินให้ โรงพยาบาลในจังหวัดบ้านเกิดของตนเอง ซึ่งคือ จ.ชลบุรี สาเหตุที่ขอมอบเงินจำนวน 1 ล้านบาทผ่าน ท่าน ดร.สาธิต ปิตุเตชะ เพียงคนเดียวนั้น ตนเองได้เห็นการทำงานของท่าน รมช.สาธิต เกี่ยวกับสาธารณสุขมาตลอด จึงรู้สึกชื่นชม ในความจริงจัง จริงใจ ในการดูแลเจ้าหน้าที่ อสม. ตนเองจึงประสานทางโรงพยาบาลเพื่อขอพบเจอและมอบเงินโดยให้ ดร.สาธิต มาเป็นผู้มารับมอบเงินบริจาคโดยตรง เพื่อจะได้มีโอกาสชื่อชมและมีโอกาสได้พบกันสักครั้ง และวันนี้ก็เป็นวันที่สมหวังที่ได้เจอท่าน รมช.สาธิต ถือเป็นผู้นำเป็นแบบอย่างการทำงานของเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขและอยากให้ท่านดำรงค์ตำแหน่งนี้ต่อไป

 


 

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ