ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
สามารถ กร้าวใส่ปิยบุตร โพสต์ฟาดงวงฟาดงาหลังไม่มีคนเห็นด้วยในการแก้ ม.112 ลั่นอยากให้เปลี่ยนความคิดที่ตัวเองอย่าครอบงำความคิดคนอื่น หากประเทศไทยไม่น่าอยู่ให้ย้ายประเทศ พร้อมจะหาค่าตั๋วเครื่องบินให้
(อ่านแล้ว 308 ครั้ง)
Share on Google+

 

 

วันนี้ 21 ต.ค.2565 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนในกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้ออกมาบอกว่าคนเห็นต่างกับการไม่ยอมแก้มาตรา 112 เป็นพวกไม่เห็นแก่ประชาชน ไม่เป็นผู้แทนประชาชน นั้น นายสามารถ ได้กล่าวว่า ตนเองมองว่าสิ่งที่คุณปิยบุตร ได้เห็นพลังโซเชียล พลังของพรรคการเมืองแต่ละพรรคซึ่งเป็นระดับหัวหน้าพรรค แกนนำพรรค รวมถึงบุคคลที่มีบทบาททางการเมือง ออกมายืนยันว่าไม่แก้มาตรา 112 จึงอาจสะเทือนไปถึงคุณปิยบุตรทำให้ต้องออกมาโพสต์เฟซบุ้คฟาดงวงฟาดงาแบบนี้

ตนเองอยากทราบว่าโลกของคุณปิยบุตรนั้นจะเป็นโลกของประชาธิปไตยได้ยังไง ตนเองเห็นคุณปิยบุตรโดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองแล้วออกมาวิพากวิจารย์ เขาเรียกผเด็จการ ผเด็จการนั้นไม่ใช่แค่ถือปืน ผเด็จการทางความคิด สิ่งที่คุณปิยบุตรทำเป็นการครอบงำความคิดผิดๆให้คนเชื่อว่ามันถูก แล้วปั้นคำพูดสวยหรูว่านั่นคือประชาธิปไดย ประชาธิปไตยทั่วโลกไม่ได้เป็นอย่างนั้นเขาต้องรับฟังความเห็นต่าง

รัฐธรรมนูญปี2550 มาตรา50 บัญญัติไว้ว่าทุกคนต้องปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ แล้วย้อนมองสิ่งที่คุณปิยบุตรทำไม่ได้ปกป้องสถาบันจะแก้มาตรา 112 ให้คนเอาพระเจ้าอยู่หัว เอาสถาบันมาล้อเล่น ตนเองคิดว่าไม่ถูกต้อง

ตนเองมองว่าสิ่งที่คุณปิยบุตร ออกมาโพสต์นั้นแสดงให้เห็นว่าวันนี้เขาเริ่มเดือดร้อนแล้ว การที่นักการเมืองพรรคการเมืองทั้งหลายออกมาแสดงจุดยืนว่าไม่แก้มาตรา 112 แสดงให้เห็นว่าคุณปิยบุตรเป็นพวกนอกคอก ไม่เข้าพวกไม่ทำตามระบบประชาธิปไตย ทัพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นักการเมืองเป็นของคนไทยทั้งประเทศ เขาไม่ได้ตั้งเป็นลัทธิ สิ่งที่คุณปิยบุตร บอกว่าตัวเองเป็นนักประชาธิปไตยนั้นเป็นคำพูดสวยหรู เป็นโลกที่คุณปิยบุตรคิดขึ้นมาเอง นักประชาธิปไตยที่ดีทั่วโลกตั้งมีหลัก 5 ประการ หนึ่งในนั้นต้องรู้จักสิทธิและหน้าที่ นักการเมืองทุกคนที่เขาออกมาแสดงจุดยืนไม่แก้มาตรา112นั้น เขาทำตามคำว่าหน้าที่พลเมืองซึ่งบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญปี2560 มาตรา 50 ข้อ1 คนไทยทั้งประเทศต้องปกป้องพระมหากษัตริย์ วันนี้คนไทยทั้งประเทศเขารู้ทันคุณปิยบุตรหมดแล้ว ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา คุณปิยบุตรไม่ได้มีผลงานในฐานะการเมือง นอกสภาก็นำข้อมูลเท็จไปใส่เขา ทำให้คนเห็นต่าง ความจริง 10% ความลวง90% ทำให้เกิดความแตกแยก

ตนเองดีใจที่วันนี้เราทุกคนช่วยกัน นักการเมืองทุกคนช่วยกัน ตนเองเน้นย้ำว่าท่าน พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันอย่างชัดเจนว่าไม่แก้มาตรา 112 นั่นคือสิ่งที่เรายืนหยัดอย่างชัดเจนในความจงรักภักดี  มาตรา112 มีมาตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค.2475 ตั้งแต่ประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ซึ่งมีรัฐธรรมนูญฉบับแรก มีกฎข้อตกลงอย่างชัดเจนแล้วว่าผู้ใดจะฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ไม่ได้ และใช้กันทั่วโลกแม้สหรัฐอเมริกาซึ่งไม่มีกษัตริย์ ก็ยังมีกฎหมายคุ้มครองผู้นำ หรือ ประธานาธิบดี  และประเทศอื่นๆก็มีกฎหมายคุ้มครองประมุขของตัวเอง

สิ่งที่คุณปิยบุตร พยายามจะแก้มาตรา 112 นั้นเพื่อหวังผลมีนัยยะอะไรคนไทยทั้งประเทศเขารู้กันอยู่แล้ว ตนเองจึงอยากบอกคุณปิยบุตรว่า อย่าเปลี่ยนความคิดคนอื่น เปลี่ยนความคิดคุณปิยบุตรเองดีกว่า ถ้าคุณปิยบุตรไม่เห็นด้วยในการที่จะอยู่ประเทศไทยก็ย้ายไปอยู่ประเทศของภรรยาคุณปิยบุตรก็ได้ ไม่มีประชาชนคนไทยคนไหนเดือดร้อน มีแต่สรรเสริญตนเองพร้อมจะหาค่าเครื่องบินให้คุณปิยบุตรบินไปอยู่ฝรั่งเศสบ้านของภรรยา

ตนเองยืนยันอย่างชัดเจนว่าขอยืนหยัดปกป้องเคียงข้างสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รัก ตนเองห้องเหรียญในหลวงที่ครองราชย์ 5 พ.ค.ปี 2493ติดตัวตลอดเวลา และระลึกถึงพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์จนถึง พระมหากษัตริย์รัชกาลที่10 เหนือสิ่งอื่นใดตนเองได้สัมผัสใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร ว่าท่านมีจุดยืนที่แน่วแน่เพราะท่านเป็นทหาร ท่านมีความจงรักภักดีเป็นที่ตั้ง และแสดงออกอย่างชัดเจนอย่างที่สุดว่าต้องปกป้องพระมหากษัตริย์ ตนเองจึงขอบอกว่าทั้งสองท่านนั้นเป็นผู้ใหญ่ เป็นนักการเมืองชั้นดีที่ยึดพระมหากษัตริย์เป็นที่ตั้ง และยึดการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนทุกมิติ ตนเองดีใจภาคภูมิใจที่ได้เดินตามผู้นำทั้งสองคนนี้

 

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ