ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
AEYRISTA CLUB จัดกิจกรรมเพื่อเยาวชน ฝึกใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และสร้างรายได้
(อ่านแล้ว 285 ครั้ง)
Share on Google+
โครงการ “เด็กไทยกล้าคิดกล้าทำ สร้างอาชีพ กิจกรรมยามว่าง” เรียนแล้วรวย กับ “AEYRISTA CLUB” คลับเพื่อเยาวชนและครอบครัว ได้นำทีมเยาวชนต้นแบบ มาร่วมกิจกรรมยามว่าง เมื่อวันที่ 1 ก.ย.61 ที่ผ่านมา โดยเน้นการเรียน ในวันจันทร์-ศุกร์ และเสาร์-อาทิตย์ 
 
 สำหรับกิจกรรมนี้ ได้นำของเหลือใช้ แต่ยังสามารถนำมาใช้ได้ มาสร้างรายได้ให้ครอบครัว ด้วยการเปิดบูธขายของ เป็นการฝึกเยาวชนให้รู้จักการสร้างรายได้อาชีพร่วมค้าขายกับคุณพ่อคุณแม่ และที่สำคัญไม่ใช่การขายของแบบธรรมดา แต่ยังได้จัดตกแต่งร้านในสไตล์อินดี้ภาระตะพร้อมใส่ชุดอินเดียมาร่วมเดินแฟชั่นโชว์บนเวทีในกิจกรรมยามว่าง เนื่องใน “เทศกาลมหาคเณศจตุรถี” คล้ายวันเกิดองค์พระพิฆเนศวร ณ โรงแรมสวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดา ที่ผ่านมา
 
ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ฝึกเยาวชนให้สามารถสร้างรายได้ด้วยตัวเอง รู้จักการพึ่งพาตนเอง และช่วยคุณพ่อคุณแม่หารายได้เสริม  ให้สังคมเห็นเยาวชนไทยว่า.. “หนูเรียนดีและรวยได้เพราะตัวเอง” ...สื่อให้สังคมเห็นว่าเยาวชนทุกคน สามารถพึ่งตนเองและสร้างรายได้ในยามว่าง รู้จักเก็บออม และเห็นคุณค่าสิ่งของที่ตัวเองมีอยู่ นำมาทำประโยชน์ได้
 
 นอกจากนี้เหล่าเด็กๆและเยาวชน ยังได้ร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ เนื่องด้วย เทศกาลมหาคเณศจตุรถี หรือความเชื่อทางศาสนาฮินดู เป็นวันคล้ายวันเกิดองค์พระพิฆเนศวร ที่เป็นที่เคารพบูชา ด้านศาสตร์แห่งศิลปะความบันเทิง และความสำเร็จ ซึ่งเด็กแต่ละคนแต่งชุดภารตะอินเดียเข้ากับบรรยากาศงาน พร้อมทั้งจัดแถวเดินขวบวนแห่สักการะกราบไหว้ตามซุ้มต่างๆ
 
งานนี้ได้ทั้งทำกิจกรรมยามว่างกับครอบครัวและยังได้ร่วมบุญครั้งใหญ่ตามความเชื่อความศรัทธาในองค์พระพิฆเนศวร เรียกได้ว่าเป็นการฝึกการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมกับกล่อมเกลาจิตใจให้ศรัทธาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะช่วยให้ทำในสิ่งที่ดีงามต่อไป
Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ