ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
อบต.เวียง นำจัดวิ่งการกุศล "Run For Health ทุ่งโห้งมินิมาราธอน 2022" เพื่อจัดหางบประมาณพัฒนาอ่างเก็บน้ำทุ่งโห้ง
(อ่านแล้ว 255 ครั้ง)
Share on Google+

 

 

วันที่ 4 ธ.ค. 65 เวลา 06.30 น. ที่อ่างเก็บน้ำทุ่งโห้ง บ้านทุ่งโห้ง ม.5 ต.เวียง อ.เทิง จ.เชียงราย นายสวาท สมใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียง เป็นประธานในการเปิดงานจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล Run For Health ทุ่งโห้งมินิมาราธอน 2022 โดยได้รับเกียรติจากนายชูสวัสดิ์ สวัสดี นอภ.พญาเม็งราย พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานราชการ ผู้นำชุมชน ชาวบ้านในพื้นที่ เข้าร่วมในกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นางจารุมาศ สวัสดี ปลัด อบต.เวียง และนายกกิ่งกาชาด อ.พญาเม็งราย เผยว่า กิจกรรมเดินวิ่งการกุศล Run For Health ทุ่งโห้งมินิมาราธอน 2022 จัดโดยองค์การบริหารส่วนตำบลเวียง ร่วมกับชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเวียง เพื่อส่งเสริมให้ชาวบ้านได้ออกกำลังกาย และเป็นการหาจัดรายได้ในการพัฒนาและปรับภูมิทัศน์บริเวณอ่างเก็บน้ำทุ่งโห้ง เนื่องจากทางนายก อบต.เวียง ได้มีนโยบายที่จะปรับปรุงอ่างเก็บน้ำทุ่งโห้งให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและออกกำลังกาย แต่การจัดหางบประมาณของหน่วยงานราชการมักจะมีความล่าช้า และไม่มีความคล่องตัวในการบริหารงาน ทาง อบต.เวียง และผู้นำชุมชน จึงมีแนวคิดที่จะจัดหางบประมาณเพื่อใช้ในการพัฒนาพื้นที่ จึงเกิดกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลในครั้งนี้ขึ้น

 

ด้านนายสวาท สมใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเวียง กล่าวว่า วันนี้มีผู้มาร่วมกิจกรรมเดินวิ่งการกุศลเป็นจำนวนประมาณกว่า 200 คน ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ โดยกิจกรรมในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการหาทุนมาพัฒนาพื้นที่แล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ให้เป็นที่รู้จักแก่บุคคลทั่วไปอีกด้วย ก็ต้องขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้ในทุกภาคส่วน จนสามารถจัดกิจกรรมให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

อ่างเก็บน้ำชุมชนบ้านทุ่งโห้ง เป็นแหล่งน้ำที่ใช้อุปโภคบริโภคและใช้ทำการเกษตรของชาวบ้าน 5 หมู่บ้านของตำบลเวียง คือ บ้านทุ่งโห้ง ม.5 บ้านห้วยผึ้ง ม.11 บ้านร่องริว ม.12 บ้านเฉลิมพระเกียรติ ม.19 และบ้านทุ่งโห้งเหนือ ม.22 ปัจจุบันทาง อบต.เวียง ได้มีการทำถนนคอนกรีตโดยรอบอ่างเก็บน้ำ ระยะทางประมาณ 3 กม. โดยในกิจกรรมในวันนี้ เป็นการเดินวิ่งรอบอ่างเก็บน้ำ แบ่งออกเป็น 2 ระยะคือ ประเภท Fun Run ระยะทาง 6 กม. และประเภทมินิมาราธอน ระยะทาง 12 กม. เป็นการวิ่งท่ามกลางสายหมอกและบรรยากาศยามเช้าที่สดชื่น

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ