ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
เปิดแล้ว!! งานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 19 ไม้ดอกเมืองหนาวนานาพรรณบานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยว
(อ่านแล้ว 268 ครั้ง)
Share on Google+

 

 

วันนี้ 29ธ.ค.65 ที่สวนตุงและโคมนครเชียงราย จ.เชียงราย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานเชียงรายดอกไม้งามครั้งที่ 19 โดยมีนายวันชัย จงสุทธนามณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย นางรัตนา จงสุทธนามณี ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย ให้การต้อนรับ และนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายนำหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมทั้งประชาชนชาวเชียงราย และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมพิธีเปิดอย่างคับคั่ง

นายวันชัย จงสุทธนามณี นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย กล่าวว่า งานเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 19 เป็นความภาคภูมิใจของเทศบาลนครเชียงราย ร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวเชียงรายที่เรามาเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาชมความงามของดอกไม้ งานนี้อาจจะเป็นมากกว่าการจัดงานดอกไม้ เพราะเป็นการผสมผสานที่เราสร้างนวัตกรรมขึ้นมา ระหว่างต้นไม้ ดอกไม้ แล้วก็ศิลปะมาอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ ซึ่งผมถือว่าเป็นสวนดอกไม้ ซึ่งมีความแตกต่างจากที่ต่าง ๆ เพราะว่าทั้งหมดนี้ดำเนินการด้วยความคิด ด้วยจิตใจของพวกเราชาวเชียงรายที่จะมาเป็นเจ้าภาพร่วมกัน  

นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย กล่าวต่อไปว่า เมื่อมาในงานนี้แล้วจะเห็นว่าดอกไม้ที่ถูกร้อยเรียงขึ้นมาผสมผสานไม่ว่าจะเป็นสวนดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นบนเวที ซึ่งนับดอกไม้ต่างๆ เป็นล้านดอก ก็เกิดจากการที่พวกเรารวมแรงร่วมใจกันพลักดันงานเชียงรายดอกไม้งาม เป็นงานที่มีคุณค่า สร้างความประทับใจให้กับคนที่มาเยือน เมื่อมาเยือนแล้ว มีความรู้สึกว่ามาแล้วอยากจะมาอีก บนความหลากหลาย บนความสวยงาม ของชาติพันธ์ของธรรมชาติ แล้วก็ผู้คนชาวเชียงรายที่มีน้ำใจพร้อมกับความโอบอ้อมอารีจะดูแลนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี.

ด้านนางรัตนา จงสุทธนามณี ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงราย กล่าวว่า งานเชียงรายดอกไม้งามในครั้งนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึง 29 มกราคม 2566 ณ สวนตุงและโคมนครเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย จัดขึ้นในแนวคิด "วันนี้ที่รอคอย...วันนี้ที่เชียงรายดอกไม้งาม" เน้นไปในเรื่องของประติมากรรมดอกไม้ ตลอดจนการเน้นถึงตัวตนของคนจังหวัดเชียงราย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางจังหวัดเชียงรายได้พบเจอกับโควิด-19 เป็นเวลาประมาณ 3 ปี ทางเทศบาลนครเชียงราย จึงอยากให้ทุกคนที่พบเจอกับปัญหาต่าง ๆ ได้ออกมาผ่อนคลาย และเพลิดเพลินใจกับสวนดอกไม้ ซึ่งจะสามารถสังเกตได้จากเวที ที่เป็นรูปดอกไม้ซึ่งจะเปรียบเสมือนว่า ดอกไม้กำลังเริงร่า เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งภายในงานผู้ที่มาท่องเที่ยวยังจะได้พบเจอกับ ภูเขา ดอกไม้ ฯลฯ ตลอดจนผู้คนในจังหวัดเชียงรายที่มีจิตใจดี ที่รอคอยนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวที่สถานที่แห่งนี้เพื่อต้องการนำเสนอความเป็นตัวตนของเชียงราย ให้นักท่องเที่ยวได้ประทับใจ ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสดอกไม้บนความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นดอกไม้เมืองหนาวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ลินลี่ ทิวลิป พิทูเนีย บลูฮาวาย ฯลฯ จำนวนกว่า 1 ล้านต้น มากกว่า 30 สายพันธุ์ มาตกแต่งให้เป็นบรรยากาศสวนดอกไม้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้พวกเราพี่น้องประชาชนชาวเชียงรายช่วยกันสรรหาคัดเลือกที่จะให้ดอกไม้สวยๆ เหล่านี้มาอยู่ในบรรยากาศที่ทุกคนน่าจะประทับใจ แล้วเมื่อได้มาแล้วท่านจะได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบาย กลิ่นดอกไม้ก็หอมหวน ดนตรีที่ไพเราะ ซึ่งสิ่งเหล่านี้พวกเราชาวเชียงรายตั้งใจที่จะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเยือน เชิญมาเที่ยวเชียงรายแล้วทุกท่านจะประทับใจ มาดื่มด่ำบรรยากาศเมืองหนาวของนครเชียงรายชื่นชมทิวลิปเบ่งบาน และดอกไม้นานาพันธุ์ หนาวนี้มาร่วมชมงานเชียงรายดอกไม้งามและดนตรีในสวน เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-21.00 น. 

งานเชียงรายดอกไม้งาม ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักท่องเที่ยว ที่จะเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย และก็เลือกที่จะไม่พลาดการมาสัมผัส ชื่มชมดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ ซึ่งในครั้งนี้ของการจัดงาน “เชียงรายดอกไม้งาม” ในปี 2566 ก็เป็นอีกหนึ่งครั้ง ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมดอกไม้เมืองหนาวแบบประทับใจไม่รู้ลืม

งานเทศกาลเชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 19  ขุนเขา ทะเลหมอก ดอกไม้ ซึ่งจัดขึ้นที่สวนตุงและโคมนครเชียงราย ภายในเขตเทศบาลนครเชียงรายเปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ทั้งการจุดพลุและการแสดงของน้องๆชาติพันธุ์และการแสดงแสงสีเสียงเล่าขานตำนานไม้ดอกจากน้องๆกลุ่มชาติพันธุ์  ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบายของอุณหภูมิ 20 องศาเซลเซียส โดยมีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมชมความสวยงามของพิธีเปิดและมวลไม้ดอกเมืองหนาวอย่างคับคั่ง โดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิด สำหรับงานเชียงรายดอกไม้งามทางเทศบาลนครเชียงราย และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงรายร่วมกันจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 19 เพื่อส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายและยังเป็นการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกไม้ดอกเมืองหนาวให้มีรายได้อย่างยั่งยืน และยังทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง ภายในงานมีการจัดแสดงไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาวนานาพรรณ เช่นดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ดอกคาล่าลิลลี่ ในรูปแบบต่างๆ ทั้งปฏิมากรรมดอกไม้เป็นถ้ำหลวง รูปหัวใจ อุโมงค์กล้วยไม้อีกนับร้อยสายพันธุ์นับล้านๆต้น ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมฟรี งานเชียงรายดอกไม้งามจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมฟรีทุกวันตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่  29 มกราคม 2566 เวลา 07.00-21.00 น. และใน วันที่ 30 ธันวาคม เวลา 15.00 น.จะมีพิธีตักบาตรดอกไม้ยามเย็นแห่งเดียวในโลกที่หน้าสวนตุงและโคมนครเชียงรายด้วย

วินัย  ไชยสถาน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดเชียงราย รายงาน

 

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ