ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
“ราเมศ” ฉุน สวนกลับ “ณัฐวุฒิ” วุฒิภาวะน้อย หลังพาดพิง “ชวน” คุมสภาไม่ได้
(อ่านแล้ว 191 ครั้ง)
Share on Google+

 

“ราเมศ” ฉุน สวนกลับ “ณัฐวุฒิ” วุฒิภาวะน้อย หลังพาดพิง “ชวน” คุมสภาไม่ได้

“ราเมศ” ฉุน สวนกลับ “ณัฐวุฒิ” วุฒิภาวะน้อย หลังพาดพิง “ชวน” คุมสภาไม่ได้

“ราเมศ” ฉุนหนัก ซัดกลับเพื่อไทยปากกล้าขาสั่น สวน “ณัฐวุฒิ” วุฒิภาวะและความมีปัญญาน้อย หลังพาดพิง “ชวน” คุมสภาไม่ได้ ชี้ องค์ประชุม ส.ส. ทุกคนควรมีความรับผิดชอบ

วันที่ 6 ก.พ. 2566 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะเลขานุการประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเปิดปราศรัยที่จังหวัดพังงา ก่อนการเลือกตั้ง 2566 โดยมีการกล่าวพาดพิง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรและประธานรัฐสภา และใส่ร้ายพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนเองเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงา เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้ติดตามการปราศรัยเมื่อวันที่ 5 ก.พ. 2566 ตลอด ไม่กังวลแต่ก็ต้องต่อสู้กันในทางการเมืองต่อไปตามครรลองประชาธิปไตย

ทั้งนี้ การเล่นการเมืองแบบเก่าๆ ที่ดูถูก ด้อยค่าคนอื่น บิดเบือนคำพูดให้คนอื่นเสียหาย อย่างที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พาดพิงถึง นายชวน แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะและความมีปัญญาน้อยเต็มที คนที่ทำหน้าที่ประธานสภาฯ ไม่มีอำนาจใดที่จะไปควบคุมจิตสำนึกของ ส.ส. ได้ ยิ่งฝ่ายค้านอย่างพรรคเพื่อไทยยิ่งไม่สามารถควบคุมได้หนักเข้าไปอีก องค์ประชุมสภาฯ ส.ส. ทุกคนควรมีความรับผิดชอบ ดังนั้น อย่าคิดจะแลนด์สไลด์หากงานในสภาฯ ยังไม่รับผิดชอบร่วมประชุม

นายราเมศ ระบุต่อไปว่า นายณัฐวุฒิ กับตนแตกต่างกัน เรามีคนที่รักและศรัทธาต่างกัน ตนศรัทธาคนดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เคารพกฎหมาย ที่สำคัญไม่โกงกินประเทศ เหตุที่ นายณัฐวุฒิ พยายามดิสเครดิตนายชวน ทุกเวทีในภาคใต้ของพรรคเพื่อไทย เข้าใจว่าประชาชนไม่ค่อยมีใครให้ราคานายณัฐวุฒิ ตอนนี้เจ้านายตั้งใจจะส่งลูกไปชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี บรรดาลูกหาบอย่างนายณัฐวุฒิ ก็ต้องแสดงให้เต็มที่

“พรรคเพื่อไทยมีอาการปากกล้าขาสั่น ปากบอกไม่กลัวพรรคประชาธิปัตย์เพราะไม่ใช่คู่แข่ง แต่ขาสั่นตลอด ในส่วนของปากกล้าขาสั่น เราไม่เคยกังวลพรรคใด ประชาชนมองออกว่าพรรคไหนที่จะพึ่งพิงได้ พรรคใดเป็นพรรคครอบครัว มีคนที่เป็นเจ้าของพรรค นอกนั้นในพรรคก็เป็นแค่พนักงาน ให้นายณัฐวุฒิจำไว้ว่า เลือกตั้งครั้งนี้เจอคนชื่อ ชวน หลีกภัย แน่นอน”

 

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ