ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
อดีตทหารเกณฑ์คลั่งยิงคนบนมินิบัส ลั่นไกจบชีวิตตัวเองแล้ว หลังล้อมจับเกือบ 5 ชั่วโมง
(อ่านแล้ว 219 ครั้ง)
Share on Google+

จากกรณีที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงผู้โดยสารบนรถโดยสารประจำทางสายภูเก็ต-พัทลุง ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 คน และ หญิง 1 คน เหตุเกิดเมื่อเวลา 06.50 น.ขณะที่รถบัสวิ่งผ่านโค้งดินแดง ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดล้อมรถบัสคันดังกล่าวเพราะคาดว่าคนร้ายยังหลบซ่อนตัวอยู่ภายในรถ

รายงานล่าสุดเวลา 11.10 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจภูเก็ต สามารถปิดปฏิบัติการคนร้ายก่อเหตุยิงภายในรถโดยสารสายภูเก็ต-พัทลุง ได้เป็นที่เรียบร้อย รวมระยะเวลาตั้งแต่ก่อเหตุจนถึงปิดปฏิบัติการ ราว 5 ชั่วโมง โดยคนร้ายยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าเจรจากับผู้ก่อเหตุ ก่อนประสาน ยายกับป้า มาช่วยเกลี้ยกล่อม แต่ไม่มีเสียงตอบจากภายในรถ กระทั่งเจ้าหน้าที่ใช้แก๊สน้ำตายิงเบิกทาง เพื่อจู่โจมเข้าจับกุม แต่ปรากฏว่า อดีตทหารคลั่งได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ ผู้ก่อเหตุเป็นอดีตทหารเกณฑ์ ชื่อ นายนาวิน บ้านอยู่ที่อำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ แม่ของผู้ก่อเหตุบอกว่า ลูกชายเป็นผู้ป่วยจิตเวช ไม่ได้กินยาอย่างต่อเนื่อง และพบจดหมาย 1 ฉบับ เขียนไว้ว่าไม่ต้องเป็นห่วง จะไปใช้ชีวิตใหม่ ไปตายเอาดาบหน้า และไม่มาบ้านแล้ว

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ