ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
ให้พี่ชายแฟนยืมรถ แต่คนอื่นเอาไปแหกโค้ง เห็นสภาพแล้วเข่าอ่อน รู้ว่าซิ่งหนีอะไรยิ่งอึ้ง
(อ่านแล้ว 159 ครั้ง)
Share on Google+

 เครียดมาก ให้พี่ชายแฟนยืมใช้รถ สุดท้ายคนอื่นเอาไปแหกโค้งที่ต่างจังหวัด สภาพพังยับจนน่าตกใจ พ้อรถคันแรกในชีวิต ยังต้องผ่อนต่อ 23 งวด



วันที่ 16 ก.พ.2565 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์ข้อความร้องทุกข์จากลูกเพจ ระบุว่า เอ็นดูเค้าเอ็นเราขาด...ให้รถยืมสุดท้าย... จะสู้ไม่ไหวแล้วจริงๆนะ ถ้าไม่ติดว่ามีลูก มีพ่อที่ค้ำอยู่ คงลาโลกไปแล้ว เป็นรถคันแรกในชีวิตที่เราออกรถด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง ขอความเห็นใจหน่อยได้ไหม ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้คนที่ทำ กลับมารับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำไว้หน่อย ไม่รู้จะทำยังไงแล้วตอนนี้ ตันไปหมดแล้ว เครียด จนผมร่วงแล้ว

เรื่องมีอยู่ว่า พี่ชายแฟนยืมรถเราไปใช้ วันนึงพี่แฟนเราถูกตำรวจจับ เราเลยไปตามเอารถคืน ถึงรู้ว่า รถไปอยู่กับเพื่อนของพี่ชายแฟน แล้วเราก็ได้ติดต่อไปขอรถคืนเมื่อวันเสาร์ที่ 14 มค. 66 โดยให้เมียของพี่แฟนเราติดต่อให้ เขาบอกว่าจะเอามาคืนให้ แต่ก็ไม่เอามา เราไม่เคยรู้จักกับเพื่อนของพี่แฟนเลย วันที่นัดให้เขาเอารถมาคืน เราไปรอที่บ้านพี่แฟน แล้วเขาก็ไม่มา แต่โทรมาทางเมียของพี่แฟน ขอคุยกับแฟนเรา เขาบอกว่าขอยืมรถไว้ก่อน วันอังคารจะต้องไปเดินเรื่องประกันตัวพี่ของแฟนเรา แต่เราก็บอกว่า ให้เอารถมาคืนก่อน ถ้าจะใช้เดี๋ยววันอังคารค่อยมาเอา เขาก็บอกกับทางแฟนเราว่า ถ้าเกิดปัญหาอะไร เขารับผิดชอบให้ และวันนั้นเขาก็ไม่ได้เอารถมาคืน จริงๆเราก็ไม่พอใจ แต่ก็คิดว่าคงไม่น่าเกิดปัญหาอะไร

จนวันจันทร์ที่ 16 ม.ค 65 เรารู้ข่าวว่ารถเราคว่ำอยู่ที่อยุธยา เมียของพี่แฟนเป็นคนทักมาบอก ซึ้งเมียของพี่แฟนก็รู้มาจากเมียของคนที่เอาไปชนอีกที จริงๆเขาได้เอารถไปคว่ำตั้งแต่ วันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค ตอนประมาณ 4-5 ทุ่ม แต่เพิ่งติดต่อมาบอกเราวันจันทร์ ช่วงบ่ายๆเย็นๆ เมียคนชนทักมาขอเอกสารรถ บอกว่าจะเอารถออกจาก สภ.ให้ เราก็เลยถามว่ารถเราอยู่ที่ไหน มีรูปรถเราตอนชนไหม เขาก็บอกไม่มีเลย จนได้ไปเจอรถที่ สภ.อยุธยา ตอนแรกเมียคนที่ชนบอกว่า แค่ชนป้ายข้างทาง กระจกแตก ล้อแตก เราก็คิดว่ารถเราคงไม่เป็นอะไรมาก

 

จนวันพุธ เราไป สภ.อยุธยา ถึงกับเข่าทรุด รถเราเป็นถึงสภาพนี้ ทางคนที่เอาไปชนบอกกับเราว่า วันนั้นเขาไปอยุธยาเพื่อไปคุยงาน และบอกว่าไม่ค่อยชินทางเลยหลุดโค้ง และวันที่เราไปตามรถที่ สภ.อยุธยา ถึงรู้ว่าเขาไปบ่อนไก่ แล้วไปหนีบ่อนไก่ ทำให้หลุดโค้ง คนที่บ่อนไก่มาตามตัวเขาที่ สภ. และบอกกับเราว่า เขาเล่นไก่แล้วท่าทีจะแพ้เขาเลยหนีออกทางห้องน้ำ และขับรถเราหนี ถึงได้หลุดโค้งจนเกิดอุบัติเหตุ จริงๆตอนแรกเราไปแจ้งความรถหายที่ สน.แล้ว แต่สน.ไม่รับแจ้งบอกว่า ต้องสืบมาจากพี่ของแฟน แต่พี่ของแฟนตอนนี้โดนจับอยู่ในเรือนจำ ทำให้สืบอะไรไม่ได้ นั้นแหละ

หลังจากนั้น ทางคนชนเขาก็รับปากบอกว่า จะรับผิดชอบให้ ขอผ่อนให้ เราติดต่อทางอู่ อู่ตีราคามาให้ประมาน2แสน (ถ้าขายซากได้แค่หมื่นกว่าบาท) แต่เราก็ยังใจดีบอก พี่เอามาแสน 5 พอ เราก้อให้ทำสัญญายอมรับสภาพหนี้ไว้ คนชนขอผ่อน งวดละ 5 หมื่น งวดแรกขอจ่าย วันที่ 1 กพ. 66 แต่สุดท้าย จนวันนี้เรายังไม่ได้เงินค่าเสียหายจากคนชนแม้แต่บาทเดียว และล่าสุดคนชนบล๊อคช่องทางการติดต่อเราหมดแล้ว เราเอาเฟสไหนทักไปก็บล๊อคทุกเฟสเลย

#รถเรายังผ่อนไม่หมดเลย เหลืออีก 23 งวด เงินเดือนเดือนนึงผ่อนค่ารถก้อเกือบหมดแล้ว ปัญญาจะจ้างทนายเรียกร้องค่าเสียหายเราก็ไม่มี ตอนนี้เราไม่มีรถใช้ แล้วเราต้องมาผ่อนกุญแจไปอย่างนี้หรอ เราควรทำยังไงดี ตั้งแต่เกิดเรื่องเราไม่เคยหยุดคิดเรื่องนี้ได้เลย เราเครียดจนไม่อยากจะอยู่ต่อแล้ว

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ