ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
พลัดตกตึกเสียชีวิตปริศนา เปิดปมเหตุจูงใจ แรงกดดันซ้ำรอย
(อ่านแล้ว 140 ครั้ง)
Share on Google+

 การเสียชีวิตของ ฌาน อารีย์กุล อดีตนักกีฬาโบว์ลิ่งเยาวชนทีมชาติ น้องชายของ เฌอปราง BNK48 พลัดตกจากที่สูงภายในคอนโดมิเนียม เขตคลองสาน กรุงเทพฯ เสียชีวิต ทางญาติไม่สงสัยสาเหตุการเสียชีวิต ภายหลังดูกล้องวงจรปิดช่วงเวลาเกิดเหตุ โดยแพทย์ออกมาให้ข้อมูลถึงการเสียชีวิตของคนไทย ที่พลัดตกจากตึกสูง เกิดเหตุลักษณะนี้มากขึ้นในกลุ่มคนวัยทำงาน ขณะเดียวกันต้นเหตุภายในจิตใจ อาการป่วยเรื้อรัง เป็นอีกต้นเหตุสำคัญ ที่สังคมยังมองข้าม

รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวเจาะประเด็น ไทยรัฐออนไลน์ ว่า การเสียชีวิตจากการพลัดตกจากที่สูงเกิดขึ้นมากในกลุ่มคนวัยทำงาน ส่วนหนึ่งมาจากความกดดันของสังคม และปัญหาความล้มเหลวทางด้านการเงิน ขณะเดียวกันมีปัจจัยจากโรคประจำตัว โดยเฉพาะโรคซึมเศร้า หรืออาการป่วยทางจิตเวช

ต้นเหตุหลักการเสียชีวิต เกิดจาก 2 ปัจจัยคือ 1.การพลัดตกจากที่สูง โดยไม่ได้ตั้งใจ เช่น ลืมกุญแจไว้ในห้อง แล้วจะปีนเพื่อเข้าไปที่ระเบียงห้อง ขณะที่บางรายเมาสุรา เลยเกิดความคึกคะนอง 2.เกิดจากความตั้งใจ ฆ่าตัวตาย มาจากปมเหตุส่วนตัว ที่แต่ละคนมีความแตกต่างกัน

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ