ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
R.I.P. สิ้น “ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” ลูกเจ้าพ่อปากน้ำ
(อ่านแล้ว 204 ครั้ง)
Share on Google+

 R.I.P. สิ้น “ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” ลูกเจ้าพ่อปากน้ำ วัย ๕๕ ปี

 
“ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” ชื่อเล่นว่า “เอ๋” เกิดเมื่อวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๑๑ เป็นบุตรของ “วัฒนา อัศวเหม” อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง เจ้าของฉายา “เจ้าพ่อปากน้ำ” เป็นนักธุรกิจและนักการเมืองชาวไทย เคยได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.สมุทรปราการ เป็นอดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในชุดของพลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก มีพี่ชาย ๒ คน คือ พิบูลย์ อัศวเหม และ พูลผล อัศวเหม 
 
“เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” สมรสครั้งแรกกับ “นันทิดา แก้วบัวสาย” นักร้องชาวไทย แต่ก็ยังปรากฏภาพความสัมพันธ์ในครอบครัวของชนม์สวัสดิ์ นันทิดา และบุตรสาว รวมทั้งในปี ๒๕๖๓ เขายังสนับสนุนให้ “นันทิดา แก้วบัวสาย” ลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.สมุทรปราการ อีกด้วย ในปี ๒๕๕๔ “นายต่อศักดิ์ อัศวเหม” ลูกพี่ลูกน้อง​ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ได้เป็น ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ
 
“เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” เป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้านธุรกิจการเกษตร และด้านน้ำมันเชื้อเพลิง เคยดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ และเขาเคยลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ต่อมาถูกสั่งปลดตามคำสั่งหัวหน้า คสช. เมื่อวันที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๘
 
เคยเป็นกรรมการบริหารพรรคมหาชน เป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดิน ลงสมัครรับเลือกตั้งในปี ๒๕๕๐ แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาได้เป็นรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน ในปี ๒๕๕๑ และในการเลือกตั้ง ๒๕๖๒ เขาให้การสนับสนุนผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ
 
เคยถูกจำคุกในคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ ปี ๒๕๔๒ ซึ่งศาลฎีกาตัดสินเมื่อ ๔ สิงหาคม ๒๕๕๘ ต่อมาเขาได้รับการพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งได้ลดวันต้องโทษ ๑ ใน ๔ ของโทษที่เหลือ เมื่อ ๗ กันยายน ๒๕๕๙
 
เมื่อคืนวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๖ “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” ได้ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลบุรีรัมย์อย่างเร่งด่วน ด้วยภาวะฮีทสโตรก หรือโรคลมแดด เนื่องจากอยู่ในอากาศร้อนจัดเป็นเวลานาน ขณะซ้อมแข่งรถยนต์ที่สนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเวลาประมาณ ๒๑.๐๐ น. ได้มีนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยม และ นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ ภรรยาของนายชนม์สวัสดิ์ ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมใกล้กำลังใจอย่างใกล้ชิดด้วยเช่นกัน
 
เมื่อคืนวันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๖๖ เวลา ๐๑.๑๕ น. “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์” เสียชีวิตแล้ว ในวัย ๕๕ ปี และในเวลา ๐๙.๐๐ น. จะเคลื่อนร่าง จาก จ.บุรีรัมย์ มาประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านขาวริมแม่น้ำเจ้าพระยา จ. สมุทรปราการ
 
 
Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ