ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย
(อ่านแล้ว 118 ครั้ง)
Share on Google+

 สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย โดย รศ.ดร.พิพัฒน์ นนทนาธรณ์ นายกสมาคมนักวิจัยฯ และ ดร.ชยันต์พิสิฐ สมานสวน เลขาธิการสมาคมนักวิจัยฯ ได้ลงนาม MOU บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับ บริษัท เนเจอร์ ไทยวิสดอม จำกัด โดยคุณอันชญาน์ อิสรวรางค์กุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นางสาวเบญญาภา พุทธพรพัฒนะ กรรมการผู้จัดการ ในวันที่่ 27 เมษายน 2566  สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2566 โดยมีสมาชิกสมาคมนักวิจัยฯ จากทั่วทุกภาคส่วนและจากจังหวัดต่างๆ เดินทางมาร่วมประชุมการประชุมอย่างพร้อมเพียง ซึ่งในวันประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีดังกล่าวยังได้จัดงาน“เสวนาการออกแบบกลไกการใช้กัญชากับเด็กและเยาวชน” ณ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ห้องประชุมจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ร่วมกับแพทย์ และเครือข่ายกัญชาภาคประชาชน ระดมสมองเพื่อหากลไกการดูและเด็กและเยาวชนในการใช้กัญชา โดยมีผู้เข้าร่วมเสวนา ประกอบด้วย รศ.ดร.พิพัฒน์ นนทนาธรณ์ นายกสมาคมนักวิจัยฯ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีสถาบันแพทย์แผนบูรณาการ และเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยรังสิต นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย นายศุภชัยใจสมุทร ประธานกรรมาธิการร่าง พ.ร.บ.กัญชากัญชง ดร.รัฐวิชญ์ อริยพัชญ์พล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล ประจำสำนักประธานศาลฎีกา และพล.อ.ต.นพ.ไกรสร วรดิถี นายกสมาคมศรัทธาธรรมาภิบาล 

             รศ.ดร.พิพัฒน์ กล่าวว่า สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ได้เปิดกว้างให้ภาคธุรกิจได้เข้าความมือกันในการต่อยอดธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะกัญชง กัญชา กระท่อมและจากพืชสมุนไพรนาๆ ชนิดซึ่งมีอยู่มากมายในประเทศไทย ต้องมีการวิจัยอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ และต้องทำตามกรอบกฏหมาย เพื่อให้เกิดผลดีสูงสุดต่อผู้ที่บริโภคอาหารเสริมและสมุนไพรไทย สมาคมนักวิจัยฯ ได้พยายามส่งเสริมองค์ความรู้และข้อมูลต่างๆ ต่อสังคมมาโดยตลอด และในวันนี้บริษัท เนเจอร์ ไทยวิสดอม จำกัด ซึ่งถือได้ว่าเป็นบริษัทชั้นนำในระดับต้นๆ ที่ได้บุกเบิกการดำเนินธุรกิจด้านกัญชา กัญชง กระท่อม และได้เริ่มผลิตสินค้ากัญชา กัญชง กระท่อม รวมทั้งการให้บริการด้านรักษาสุขภาพจากสมุนไพรไทย กัญชา กัญชง และกระท่อม ด้วยสินค้าที่มีคุณภาพสูงได้มาตรฐานทางการแพทย์เป็นสำคัญ
คุณอันชญาน์ อิสรวรางค์กุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนเจอร์ ไทย วิสดอม จำกัด กล่าวว่าบริษัทฯ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์สินค้ากัญชา กัญชง กระท่อม  และให้บริการด้านสุขภาพจากสมุนไพรไทย กัญชา กัญชง และกระท่อม โดยคำนึงถึงคุณภาพของสินค้า และบริการที่ได้มาตรฐานทางการแพทย์เป็นสำคัญยิ่ง และเพื่อให้การผลิตสินค้าให้ได้มาตรฐาน โดนมีงานยวิจัยรองรับ จึงได้ร่วมลงนาม MOU บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย เพื่อ“โครงการพัฒนา และวิจัยสมุนไพรไทย” 
คุณอันชญาน์ อิสรวรางค์กุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า การลงนามในครั้งนี้ทางบริษัท เนเจอร์ไทย วิสดอม จำกัด และสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย มุ่งที่จะสร้างนวัตกรรมผลงานวิจัยโดยดึงอัตลักษณ์ และเอกลักษณ์ของสมุนไพรไทย กัญชา กัญชง และกระท่อม ที่มีคุณภาพทำให้ทั่วโลกยอมรับ เพื่อประโยชน์ด้านการแพทย์ และสร้างความเป็นอยู่ที่ดี สร้างสมดุลชีวิตจากภายในสู่ภายนอก รวมถึงสร้างหลักสูตร และองค์ความรู้ที่ถูกต้องให้กับประชาชน เพื่อเป็นศูนย์กลางข้อมูลด้านสมุนไพรไทย กัญชา กัญชง กระท่อม และสุขภาพ แบบครบวงจร ที่เชื่อมโยงถึงการส่งเสริมเกษตรกรชาวไทยให้ผลิตวัตถุดิบที่มีคุณภาพ และมาตรฐาน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญสู่การสร้างผลิตภัณฑ์ และบริการที่ดี นำไปสู่เป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสมุนไพรของโลก เพื่อส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ และบริการสู่ตลาดผู้บริโภคที่เกิดประโยชน์ทางการแพทย์ และสร้างสุขภาวะที่ดีต่อสังคมไทยสูงสุด 
 
ข่าวโดย ยันต์ หทัยราษฏร์
ภาพโดย เชษ นะโม
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ