ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย
(อ่านแล้ว 159 ครั้ง)
Share on Google+

                สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย โดย รศ.ดร.พิพัฒน์ นนทนาธรณ์ นายกสมาคมนักวิจัยฯ และ ดร.ชยันต์พิสิฐ สมานสวน เลขาธิการสมาคมนักวิจัยฯ ได้ลงนาม MOU บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับ บริษัท คอฟฟี่ สเลนเดอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยนายชญชล สวัสดิโชติ กรรมการผู้จัดการ นางสาววารุณี มหาชนก รองกรรมการผู้จัดการ และดร.กิตติศักดิ์ วงศ์ทิพย์พันธ์ ที่ปรึกษาด้านการตลาด ในวันที่่ 27 เมษายน 2566  สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2566 โดยมีสมาชิกสมาคมนักวิจัยฯ จากทั่วทุกภาคส่วนและจากจังหวัดต่างๆ เดินทางมาร่วมประชุมการประชุมอย่างพร้อมเพียง ซึ่งในวันประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีดังกล่าวยังได้จัดงาน“เสวนาการออกแบบกลไกการใช้กัญชากับเด็กและเยาวชน” ณ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ห้องประชุมจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ร่วมกับแพทย์และเครือข่ายกัญชาภาคประชาชน ระดมสมองเพื่อหากลไกการดูและเด็กและเยาวชนในการใช้กัญชา โดยมีผู้เข้าร่วมเสวนา ประกอบด้วย รศ.ดร.พิพัฒน์ นนทนาธรณ์ นายกสมาคมนักวิจัยฯ นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ คณบดีสถาบันแพทย์แผนบูรณาการ และเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยรังสิต นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย นายศุภชัยใจสมุทร ประธานกรรมาธิการร่าง พ.ร.บ.กัญชากัญชง ดร.รัฐวิชญ์ อริยพัชญ์พล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล ประจำสำนักประธานศาลฎีกา และพล.อ.ต.นพ.ไกรสร วรดิถี นายกสมาคมศรัทธาธรรมาภิบาล 

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

 

รศ.ดร.พิพัฒน์ นนทนาธณ์ นายกสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย ได้เปิดกว้างให้ภาคธุรกิจได้เข้าความมือกันในการต่อยอดธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรนาๆ ชนิดซึ่งมีอยู่อย่างมากมายในประเทศไทย ซึ่งได้นำมาประยุกต์แปรรูปเป็นอาหารเสริมในรูปแบบต่างๆ เพื่อช่วยในการดูแลบำรุงรักษาสูขภาพร่างกายให้แข็งแรง ดังนั้นจึงต้องมีการวิจัยอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการเพื่อให้เกิดผลดีสูงสุดต่อผู้ที่บริโภค ซึ่งทางสมาคมนักวิจัยฯ ได้พยายามส่งเสริมองค์ความรู้และข้อมูลต่างๆ ต่อสังคมแบบเปิดมาโดยตลอด และในวันนี้บริษัท คอฟฟี่ สเลนเดอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งได้ดำเนินธุระกิจในด้านอาหารเสริม ซึ่งถือได้ว่าเป็นบริษัทชั้นนำในระดับต้นๆ ของประเทศไทยที่ได้บุกเบิกการดำเนินธุรกิจด้านอาหารเสริมมากมายหลายชนิด มีโรงงานผลิตและใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงได้มาตรฐานสูง สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย จึงพร้อมจับมือกับบริษัท คอฟฟี่สเลนเดอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อส่งเสริมสินค้าที่ผลิตออกมาให้ได้มาตรฐาน โดยมีการวิจัยรองรับครับ 

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

 

นายชญชล สวัสดิโชติ กรรมการผู้จัดการบริษัท คอฟฟี่ สเลนเดอร์ (ประเทศไทย)จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ มีโรงงานผลิตสินค้าด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีขบวนการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูงได้มาตรฐานสากล บริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจด้านอาหารเสริมหลายชนิด ถึงแม้สินค้าที่เราผลิตตออกจำหน่ายในปัจจุบันจะมีงานวิจัยรับรองจากต่างประเทศในสารอาหารต่างๆ ที่เป็นส่วนผสมของผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งบริษัทฯ ได้เล็งเห็นว่าควรต้องมีงานวิจัยในประเทศไทยรับรองในผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เพื่อให้ผู้บริโภคในประเทศไทยได้มั่นใจว่า สินค้าหรือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่างๆ หลายชนิดที่พัฒนาออกมาจากบริษัท คอฟฟี่ สเลนเดอร์ (ประเทศไทย) จำกัด มีคุณภาพสูงได้มาตรฐานสากล เน้นเพื่อช่วยในการบำรุงรักษาสุขภาพประชาชนคนไทยให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง รวมถึงยังสามารถยกระดับมาตรฐานการผลิต ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ให้ได้มาตรฐานสู่ระดับสากล เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคทั่วโลก โดยคำนึงถึงคุณภาพของสินค้าซึ่งต้องได้มาตรฐานเป็นสิ่งสำคัญ และเพื่อให้การผลิตสินค้าให้ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค บริษัทฯ จึงได้ลงนาม MOU บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับ สมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย เพื่อนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เข้าสู่งานวิจัยประเทศไทยก็ขอขอบคุณสมาคมนักวิจัยฯ ที่ให้ความร่วมมือจนนำมาสู่การลงนาม MOU ในวันนี้ครับ

 
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย

 

นางสาววารุณี มหาชนก รองกรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เราซึ่งได้เริ่มนำเข้ามาวิจัยร่วมกับสมาคมนักวิจัยแห่งประเทศไทย คือ PWELL (พีเวล) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร ที่มีงานวิจัยร่วมกับคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และยังได้นำผลิตภัณฑ์นี้ส่งประกวดในงาน INTERNATIONAL EXHIBITION OF INVENTIONS GENEVA 48th ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 26-30 เมษายน 2023 และได้รับรางวัลระดับ Silver Medal และยังได้รับรางวัล Special prize จาก Research Institute of Creative Education, Vietnam  ซึ่ง PWELL (พีเวล) ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร เป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ ได้ตั้งใจทำสูตรให้มีคุณค่าโภชนาการครบถ้วนใน 1 มื้อ ไม่มีน้ำตาล ช่วยควบคุมน้ำหนัก โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสารอาหารที่จะได้รับ และมีผลการทดลองจากผู้ที่รับประทานว่าช่วยควบคุมน้ำหนักได้จริงบริษัทฯ จึงนำมาวิจัยร่วมกับสมาคมวิจัยแห่งประเทศไทย เพิ่มเติมเพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ผลิตอาหารเสริมเพื่อรักษาสุขภาพอีกหลายชนิด ซึ่งได้การรับรองมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านอาหารจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) , ได้การรับรองมาตรฐาน ISO 22000 และได้การรับรองมาตรฐานจากสถาบัน BIS , HACCP CODEX , GMP CODEX จากประเทศอังกฤษ และจากสถาบันฮาลาลแห่งประเทศไทย เรียนเชิญท่านที่สนใจเข้าเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.coffeeslender.co.th

 
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย
ไม่มีคำอธิบาย

 

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ