ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
ภาคเอกชน 3 ราย อุทิศที่ดินสร้างถนนเส้นกะทู้-ศรีสุนทรระยะทาง 5.6 กิโลเมตร ลดปัญหาการจราจรติดขัดเส้นเทพกระษัตรี
(อ่านแล้ว 182 ครั้ง)
Share on Google+

  วันนี้ (1 พ.ย. 66) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายอำนวย  พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะทำงานเกี่ยวกับกรณีเอกชนอุทิศที่ดินเป็นทางสาธารณประโยชน์เส้นทาง ต.กะทู้-ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง โดยมีนายวิกรม  โกมลตรี อัยการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต  อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายเฉลิมพล  เกิดทรัพย์ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร นายนิมิตร  เอกวานิช ประธานสภาเทศบาลตำบลวิชิต หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

        สำหรับการประชุมที่สำคัญ มีการแจ้งคำสั่งจังหวัดภูเก็ต เรื่องการแต่งตั้งคณะทำงานที่เกี่ยวกับเอกชนอุทิศที่ดินเป็นทางสาธารณประโยชน์เส้นทาง ต.กะทู้- ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง และวาระการพิจารณา มีการพิจารณา กรณีนายสงวน  กุลวานิช นายกิตติ  ศักดิ์ศรีทวี และนายงิ๋นอ่าว  เอกวานิช มีความประสงค์อุทิศที่ดินบางส่วนตามเอกสารสิทธิในที่ดิน ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้แจ้งความประสงค์
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
เพื่อให้หน่วยงานสาธารณะที่เกี่ยวข้องจัดทำเป็นถนนสาธารณประโยชน์ในการเดินทางไปยังสนามบินภูเก็ตอีกเส้นทางหนึ่ง โดยมีจุดเริ่มต้นจากบริเวณพื้นที่หมู่ที่ 4 ต. กะทู้ ไปจนถึงพื้นที่ หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 7 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ระยะทางประมาณ 5.6 กิโลเมตร เพื่อบรรเทาการจราจรถนนเส้นทางเทพกระษัตรีที่การจราจรติดขัดอย่างมาก
        สำหรับการประชุมได้มีการรับฟังความคิดเห็น ข้อเท็จจริงจากทุกภาคส่วนเพื่อตรวจสอบพื้นที่และความเหมาะสมในการทำถนนสาธารณประโยชน์นเส้นทาง ต.กะทู้-ต.ศรีสุนทร พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะแนวทางและมาตรการเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐ เอกชน โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต รับเป็นเจ้าภาพในการดำเนินการเส้นทางดังกล่าว โดยจะมีการตรวจสอบจัดทำข้อมูลที่ดิน แผนที่และขอบเขตพื้นที่ที่ภาคเอกชนอุทิศเป็นทางสาธารณประโยชน์เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ดิน เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ