ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
เกิดเหตุระเบิดร้านข้าวหมูแดงเจ๊จ๋า เมืองพัทยา ทำบ้านเรือนใกล้เคียงได้รับความเสียหาย เบื้องต้นตำรวจคาดว่าเกิดจากแรงอัดด้านในห้องครัว
(อ่านแล้ว 5668 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันนี้ 30 ส.ค. เวลา 05.50 น. พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุระเบิดมีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีบ้านเรือนประขาชนได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่ร้านเจ๊จ๋าข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ เลขที่ 328 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา ก่อนเร่งเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เปิดเป็นร้าน ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ ข้าวคลุกกะปิ ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น พบบริเวณด้านข้างตัวอาคารถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายทั้งแถบ หลังคาทรุดตัวถล่มลงมา มีผู้ได้รับบาด เจ็บทราบชื่อคือ MR.KHITH LOVANXAY อายุ 29 ปี สัญชาติลาว ลูกจ้างของร้าน มีบาดแผลถูกไฟไหม้ตามร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ในกองซากปรักหักพัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้แรงระเบิดยังส่งผลให้อาคารข้างเคียงเป็นร้านอาหารอินเดียชื่อร้านวิเชียรคัลเลอร์แลป ร้านตัดผมบาเบอร์ช๊อป ได้รับความเสียหายกระจกแตกฝ้าถล่มบริเวณโดยรอบยังพบเศษ กระจก เศษปูน กระเด็นกระจัดกระจายเกลื่อนถนน

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบว่ามีเพลิงไหม้แล้ว โดยถังแก๊สยังคงอยู่ในสภาพสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่ทยอยเคลียซากพบก่อนเคลียถังแก๊สออกมาวางไว้ในจุดที่ปลอดภัย แต่ยังไม่สามารถเข้าไปในตัวอาคารได้เนื่อง จากเกรงว่าตัวอาคารหลังดังกล่าวจะทรุดตัวลงมาอีกครั้ง จึงใช้รถกระเช้าขึ้นตรวจสอบสะภาพด้านบนตัวอาคารเพื่อสำรวจสภาพความเสียหาย แต่ยังไม่สามารถระบุถึงสาเหตุการระเบิดในครั้งนี้ได้

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เหตุระเบิดดังกล่าว โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบก่อน  ซึ่งจากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ต้นเหตุที่เกิดระเบิดนั้นเกิดจากห้องครัวของร้านอาหารดังกล่าว โดยผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นลูกจ้างจะต้องมาเปิดประตูทุกเช้า เพื่อเข้าไปทำครัวเตรียมวัตถุดิบในการเปิดร้าน แต่ในวันนี้ยังไม่ทันทำอะไรก็เกิดเหตุระเบิดขึ้นก่อน โดยในที่เกิดเหตุพบถังแก๊ส(ถังใหญ่) 2 ถัง วางอยู่ข้างห้องครัวด้านนอกตัวอาคาร และการเดินสายแก๊สเข้าไปในห้องครัวเพื่อใช้ทำอาหารต่างๆ

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากแรงอัดด้านในห้องครัว จนระเบิดออกมาด้านนอกอาคาร จนทำให้อาคารเสียหายทั้งหลัง ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดจำนวนหลายล้านบาท ซึ่งต้องรอให้ผู้บาดเจ็บอาการดีขึ้นจนสามารถให้ปากคำได้ เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงต่อไป

โอ๋ จตุรจักร รายงาน 

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ