ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ ผกก.ฝวท.2 จัดกิจกรรมเผยแพร่ความรู้โครงการสเก็ตซ์ภาพ เตือนภัย ให้สังเกตจดจำ สอน สอนใช้ Application Z-Face Sketch ให้ครูและนักเรียนบ้านดง นครนายก
(อ่านแล้ว 216 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันเสาร์​ ที่​ 10​ กันยายน 2565 เวลา 11.00น.ที่โรงเรียนบ้านดง​ จ.นครนายก พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ ผกก.ฝทว.2  เป็นประธานการอบรมตามโครงการ สเก็ตภาพ เตือนภัย ให้สังเกตจดจำ​ เป็นการให้ความสำคัญ​ของ​ภาพสเก็ตช์​ใบหน้าคนร้าย​ แก่นักเรียน ครูอาจารย์ โรงเรียนบ้านดง ในกิจกรรม มี พ.ต.ท.ประโยชน์ สายเงิน รอง ผกก.ฝวท.2 ร.ต.อ.ภูมิรพี ไกรนรา รอง สว.ฝทว.2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ฝวท.2 เจ้าหน้าที่ พฐ.จว.นครนายก เข้าร่วมกิจกรรม โดยมี นายสุราช หง์ทอง ผอ.โรงเรียนพร้อม คณะครู ร่วมให้การต้อนรับ

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวว่า ในยุคปัจจุบันเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นมากมายซึ่งไม่เว้นแม้กระทั่งเด็กเยาวชน ตนเองจึงได้มีนโยบายในการนำร่องสอนเยาวชนตามโรงเรียน เพื่อเรียนรู้การสังเกตุ การจดจำใบหน้าคนร้าย นำไปสู่การ สเก็ตภาพคนร้ายเพื่อนำไปแจ้งต่อผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยขณะนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มี  Application​ Z-Face​ Sketch​ ( โปรแกรม ประกอบ ภาพใบหน้าเบื้องต้นสำหรับประชาชน)​ เพื่อให้สามารถใส่องค์ประกอบของคนร้ายได้ ตนเองต้องขอขอบคุณโครงการดีๆจากทาง ผบ.ตร. /  ผบช.พฐ./ ผบก.ฝทว. ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญให้ประชาชนสังเกตจดจำใบหน้า รูปพรรณ คนร้ายเพื่อสะดวกแก่การทำคดีและประวัติคนร้ายนำไปสู่การจับกุมปิดคดีได้โดยเร็ว

นอกจากนี้ ทาง พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ได้ทำการร่วมเล่นกีตาร์ร้องเพลงจากนี้เราจะเดินเคียงกันร่วมกับเด็กนักเรียน ซึ่งเพลงดังกล่าวเป็นเพลงที่ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ได้แต่งขึ้นเป็นการร่วมแรงใจระหว่างภาคตำรวจและ ประชาชน ก่อนนำนักเรียนเข้าห้องสอนวิธีการสเก็ตภาพเพื่อจดจำหน้าคนร้ายเบื้องต้น หลังเสร็จสิ้นการสอนวิธีสเก็ตภาพ นายสุราช หงษ์ทอง ผอ.โรงเรียนได้เป็นตัวแทนคณะครู มอบของที่ระลึกให้กับเจ้าหน้าที่ที่มาทำกิจกรรม ก่อนที่ทาง พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ได้นำมอบสิ่งของ เครื่องกีฬา​ให้กับโรงเรียนบ้านดง และร่วมเตะฟุตบอล ระหว่าง​ ทีมนักเรียนกับทีม เจ้าหน้าที่ ฝทว.​ 2 พร้อมร่วมรับประทานอาหารกลางวันด้วยกัน

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ