ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ นำชุดชุมชนยั่งยืนฯ สภ.หนองแค ช่วยชาวกรอกกระสอบทรายทำคันกั้นน้ำท่วมจากพิษโนรู
(อ่านแล้ว 221 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ ผบ.หมู่ป.สภ.หนองแค พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดชุมชนยั่งยืน สภ.หนองแค นำกำลังร่วมกับ อบต.กุ่มหัก นำโดย นายพัฒน์ธนันตร์ นงค์เยาว์ นายก อบต. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน ร่วมทำกระสอบทรายเป็นคันกั้นน้ำที่กำลังเอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน

ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ ผบ.หมู่ป.สภ.หนองแค กล่าวว่า ตามคำสั่งการของ พ.ต.อ.สถิตย์  สังข์ประไพ ผกก.สภ.หนองแค ที่มีความเป็นห่วงประชาชน หลังได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุ "โนรู" ทำฝนตกหนักทั้งคืน ส่งผลให้น้ำป่าไหลหลากในบางพื้นที่ โดยเฉพาะต.ชะอม อ.แก่งคอย ขณะที่มีน้ำท่วมถนนพหลโยธินหน้าสนามยิงปืนใหญ่รถถัง ทำรถติดยาว ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนที่อาศัยอยู่บริเวณเส้นทางน้ำ ได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง หลังจากที่ฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมา

ส่วนใน ต.กุ่มหัก อ.หนองแค จว.สระบุรี ก็มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งคลองซึ่งเริ่มขึ้นมาถึงพื้นผิวถนน ตนเองจึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดชุมชนยั่งยืน สภ.หนองแค กับทาง อบต.และเจ้าหน้าที่จาก ฝ่ายปกครอง นำทรายกรอกใส่กระสอบทราย ยกไปวางป้องคันน้ำที่เอ่อล้นตลิ่งเพื่อไม่ให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในหลายๆจุด ของพื้นที่ของ ต.กุ่มหัก จนสามารถควบคุมสถานการณ์น้ำไว้ได้  ก่อนที่ตนเองและเจ้าหน้าที่ชุดชุมชนยั่งยืนจะประกอบอาหารเลี้ยงเจาหน้าที่และชาวบ้านที่มาร่วมช่วยกันทำกระสอบทรายเพื่อเป็นกำลังใจและแทนคำขอบคุณในความสามัคคีครั้งนี้ 

 

     

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ