ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
พระเทพวชิรมุนี เจ้าคณะภาค 8 นำเงินบริจาคธารน้ำใจกว่า 2 แสนบาท ช่วยเหลือครอบครัวเหยื่อเหตุกราดยิง พร้อมเยี่ยมให้กำลังในหนูน้อยวัย 3 ขวบ ที่รอดชีวิตปาฏิหารย์
(อ่านแล้ว 313 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 11 ต.ค.2565 พระเทพวชิรมุนี ศรีศาสนกิจธำรงฯ (ม.ล.คิวปิด ปิยวิโรจโน) เจ้าคณะภาค 8 (ธ) และ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ได้เปิดเผยถึงกรณีได้นำคณะสงฆ์วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร กรุงเทพฯ เดินทางไปช่วยเหลือพร้อมให้กำลังใจแก่ญาติผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์อดีตตำรวจ สภ.นากลาง เกิดความเครียดแล้วนำปืนกราดยิงประชาชน ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์ ต.อุทัย อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งถือว่าเป็นโศกนาฎกรรมที่คนไทยต่างเศร้าสลดในคดีสะเทือนขวัญนี้

ในการนี้ พระเทพวชิรมุนี ศรีศาสนกิจธำรงฯ (ม.ล.คิวปิด ปิยวิโรจโน) เจ้าคณะภาค 8 (ธ) และ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร ได้เมตตาขอรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาที่มีประสงค์จะร่วมสมทบทุนเพื่อซื้อสิ่งของรวมถึงนำปัจจัยไปช่วยเหลือแก่ญาติโยมของผู้เสียชีวิต ซึ่งสามารถรวบรวมเงินบริจาคทั้งหมดได้ 221,200 บาท ก่อนเดินทางไปยังสำนักงานเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อจัดโอนปัจจัยช่วยเหลือ ในวันที่ 9 ต.ค.2565 พร้อมกันนี้ เจ้าคณะภาค8 (ธ) พร้อมด้วย พระราชวชิรธาดา (วีระ ป.ธ.6) เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าอาวาสวัดศรีสระแก้ว พระอารามหลวง และคณะ ได้ร่วมเดินทางไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัย สถานที่เกิดเหตุเพื่อร่วมไว้อาลัยและตั้งจิตอฐิษฐานส่งดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต ก่อนเดินทางไปเยี่ยมน้องแอมมี่ อายุ ขวบ ที่บ้านพัก ซึ่งเป็นผู้มีรอดชีวิตคนเดียวจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าวที่บ้านพัก โดยมี สมศักดิ์ ศรีทอง คุณตาของน้องรวมถึงบรรดาญาติร่วมให้การต้อนรับ

 

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ