ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
สภ.ดอนเจดีย์ ไร้ฉี่ม่วง !!! พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ สนองนโยบาย ผบ.ตร. นำตำรวจในสังกัด ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดตามโครงการตำรวจสีขาว ผลตรวจไม่พบฉี่ม่วง ยันเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดในทุกมิติ
(อ่านแล้ว 234 ครั้ง)
Share on Google+

วันนี้  11 ต.ค.65  เวลา 13.00 น.ที่ห้องประชุม สภ.ดอนเจดีย์ ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ นำข้าราชการตำรวจในสังกัดทุกนาย เข้าร่วมตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ตามโครงการตำรวจสีขาว โดยมีสาธารณสุขอำเภอดอนเจดีย์  มาทำการตรวจหาสารเสพติด 

พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของ นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ที่มีนโยบายเร่งด่วนในการขับเคลื่อนปราบปรามยาเสพติดแบบทุกมิติ ทั้งการนำผู้เสพมาเข้ารับการบําบัด โดยเฉพาะในชุมชน สถานศึกษา สถานบริการและสถานประกอบการ จะมีการสุ่มตรวจตามวงรอบ มีการปิดล้อมตรวจค้นชุมชนอย่างต่อเนื่อง ค้นหาผู้ติดยาเสพติดที่มีอาการทางจิตประสาทในพื้นที่ จัดทําฐานข้อมูลเพื่อพิจารณาจัดลําดับความรุนแรงของอาการ เพื่อนําเข้าบําบัดรักษา และการปราบปรามอาวุธปืน ผู้มีอิทธิพล รวมถึงโครงการตำรวจสีขาวด้วย 

พ.ต.อ.เอกชัย ศรีเมือง กล่าวต่อว่า โครงการ “ตำรวจสีขาว” เป็นการสุ่มตรวจปัสสาวะตำรวจทุกนาย ติดตาม ตรวจสอบ และควบคุมความประพฤติ ของผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งทางตรงและทางอ้อมโดยเด็ดขาด หากพบการกระทําความผิดจะต้องดําเนินการทางกฎหมาย ทางวินัย และการปกครองอย่างเด็ดขาดทุกราย และจะมีการประเมินผลการปฏิบัติงานและนำมาใช้ในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจในวาระที่จะถึงนี้ด้วย ซึ่งในวันนี้ตนเองก็ได้ร่วมตรวจปัสสาวะพร้อมกับตำรวจใต้บังคับบัญชาทุกนายใน สภ.ดอนเจดีย์ ซึ่งผลการตรวจไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะของข้าราชการตำรวจในสังกัดแต่อย่างใด ตนเองจึงได้กล่าวชมเชยเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่านรวมถึงสั่งการในการสนองนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการติดตามปราบปรามยาเสพติด และอาวุธปืน ผู้มีอิทธิพล ตามข้างต้นอย่างเร่งด่วนต่อไป

 

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ