ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
สามารถ​ ขอบคุณ​ สภา​ที่วันนี้ส่งปัญหา​แชร์​ลูกโซ่​ให้นายก​รัฐมนตรี​ พร้อมขอชื่นชม ส.ส. ศาตรา อภิปราย​ได้ดี​จนชาวบ้านมีแสงสว่าง​ปลายอุโมงค์
(อ่านแล้ว 5261 ครั้ง)
Share on Google+

 

จากกรณีที่นาย​ สามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช​ อดีต​ผู้ช่วย​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม​ ในฐานะ​ประธาน​สมาพันธ์​ต่อต้าน​แชร์​ลูกโซ่​แห่ง​ประเทศไ​ทย ​ได้​ออกมาเปิดเผยว่า ตัวนายสามารถได้ร่วมประชุมกับเพื่อน ส.ส.ทั้งวิปรัฐบาลและ วิปฝ่ายค้าน ในเรื่องภัยแชร์ลูกโซ่ และ แกงค์คอลเซ็นเตอร์หลอกลวงสังคมรายวัน รวมถึงหนี้นอกระบบเพื่อส่งญัตติให้สภาผู้แทนราษ ฏร นำเรื่องเร่งส่งให้รัฐบาลแก้ปัญหาดังกล่าว
ล่าสุด นาย​สามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช ​อดีต​ผู้ช่วย​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ยุติธรรม​ ประธาน​สมาพันธ์​ต่อต้าน​แชร์​ลูกโซ่​แห่ง​ประเทศไ​ทย​ ได้​โพสต์​ข้อความ​ผ่าน​เฟซบุ๊ค​ส่วน​ตัว​ในกรณีที่​สภา​ผู้แทน​ราษฎร​ได้มี​มติให้ส่งปัญหา​แชร์​ลูกโซ่​หนี้นอกระบบไปถึงรัฐบาล​ โดยมีใจความว่า วันนี้​ผม​คง​ต้อง​ออกมา​ขอบคุณ​ นาย​ ศาสตรา​ ศรีปาน​ ส.ส.จว.​สงขลา​ พรรค​พลัง​ประชา​รัฐ​ ที่ออกมา​อภิปราย​ 5 นาที​ แต่คุ้มทุกวินาที​ โดย​ นาย​ ศาสตรา​ ศรี​ปาน ส.ส.จว.​สงขลา​ ได้ออกมาพูดแทนพ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ที่​ตกเป็น​เหยื่อ​จากแชร์​ลูกโซ่​ แล้วไม่ได้รับการแก้ปัญหา​จึงทำให้เหยื่อแชร์​ลูกโซ่​ผันกลายตัวเองเป็นผู้ต้องหา​
ซึ่งต้องแก้ปัญหา​นี้​ใน​ 3 มิติ​ มิติแรก​คือการป้องกัน​ ต้องให้ความรู้พ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ ให้ลงทุนในสิ่งที่ถูกต้อง / มิติสองคือการปราบปราม​ ต้องมีหน่วยงาน​เฉพาะที่รับผิดชอบเรื่องนี้โดยตรง​ เพื่อปราบปราม​ เพราะแชร์​ลูกโซ่​ถือว่าเป็นอาชญากรรม​ทางเศรษฐกิจ​ ดังนั้น​มิจฉาชีพ​จะต้องพยายามทุกอย่างในการที่จะหลอกลวง​พ่อแม่​พี่น้อง​ประชาชน​ ดังนั้น​รัฐบาล​ต้องมีคนรับผิดชอบ​เรื่อง​นี้ / มิติสาม​คือการเยียวยา​ ต้องมีการคืนเงิน​ผู้​เสีย​หายให้ไว​ และ​ รวดเร็ว​ เพื่อป้องกัน​การผันตัวของเหยื่อ​เป็น​มิจฉาชีพ วันนี้​ผม​คง​ต้อง​ขอ​ขอบคุณ​ ส.ส.​ทุกคนที่ส่งปัญหา​นี้ให้รัฐบาล​ แต่​ที่ต้องขอบคุณ​ไว้​ตรงนี้​คือ​ นาย​ ศาสตรา​ ศรี​ปาน​ ส.ส.จว.​สงขลา​ ที่โทรมาหาผมแต่เช้า​ และ​บอกจะอภิปราย​เรื่อง​นี้​ 
 

 

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ