ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
ปิดตำนาน "นพพร เมืองสุพรรณ" เจ้าของเพลงดัง "คิดถึงจังเลย"
(อ่านแล้ว 104 ครั้ง)
Share on Google+

 "นพพร เมืองสุพรรณ" นักร้องอาวุโส เจ้าของเพลงดัง "คิดถึงจังเลย" เสียชีวิตด้วยวัย 74 ปี หลังป่วยโรคพาร์กินสัน จัดพิธีฌาปนกิจ 26 ส.ค.นี้ ที่วัดสองเขตสามัคคี (ลาดตาล) สุพรรณบุรี 

วันนี้ (21 ส.ค.2566) ไทยบันเทิง ไทยพีบีเอส รายงานว่า "นพพร เมืองสุพรรณ" เจ้าของเพลงดัง "คิดถึงจังเลย" เสียชีวิตแล้วเมื่อช่วงเวลาประมาณ 04.15 น.ของวันนี้ ด้วยวัย 74 ปี

นพพร เข้าวงการตั้งแต่ปี 2515 เป็นนักร้องลูกทุ่งที่โด่งดังมาก มีผลงานเพลงกว่า 30 ชุด โดยเฉพาะเพลงคิดถึงจังเลย ซึ่งเป็นที่รู้จักจากแฟนเพลงลูกทุ่งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ เพราะถูกทำออกมาหลายเวอร์ชัน แต่ต่อมาประมาณปี 2537 นพพรเริ่มมีอาการป่วยจากโรคพาร์กินสัน ทำให้ต้องหยุดร้องเพลง

เมื่อปีที่แล้ว ไทยบันเทิงได้เดินทางไปเยี่ยมนพพร ที่บ้านใน จ.อ่างทอง ซึ่งมีประทุม เรือนวิไล หลานสะใภ้เป็นผู้ดูแล พบว่านักร้องอาวุโสขยับตัวได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น และมีโรคอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น เบาหวาน รวมทั้งต้องการความช่วยเหลือ ทั้งค่ารถเดินทางไปโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช จ.สุพรรณบุรี เดือนละ 2 ครั้ง และค่าข้าวของเครื่องใช้สำหรับผู้ป่วย

ที่ผ่านมามีคนในวงการลูกทุ่ง และแฟนเพลงให้ความช่วยเหลือ เช่นเดียวกับรายการสารพันลั่นทุ่งบางเขน ที่เคยทำเทปพิเศษเป็นสื่อกลางรับบริจาคค่ารักษาพยาบาลให้กับนักร้องอาวุโสด้วย

สำหรับพิธีฌาปนกิจจะมีขึ้นที่วัดสองเขตสามัคคี (ลาดตาล) ต.ดอนมะสังข์ อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี ในวันเสาร์ที่ 26 ส.ค.

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ