ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
สามารถ ตอกหน้า รังสิมันต์ ให้ร้าย พล.อ.ประยุทธ์ ขอให้ทำหน้าที่พลเมือง และ ส.ส.ที่ดีก่อน
(อ่านแล้ว 258 ครั้ง)
Share on Google+

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีฝ่ายค้านโดย นายรังสิมันต์ โรม และนายสงวน พงษ์มณี มารุมให้ร้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยนายสามารถได้กล่าวว่า ตนเองต้องขอออกมาสื่อสารกับประชาชนเพราะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เสียเปรียบเรื่องที่ฝ่ายค้านออกมาพูดรายวันถึงกรณียุบสภา ทำให้ประชาชนที่ไม่เข้าใจบริบททางการเมืองนั้นเข้าใจนายกรัฐมนตรีผิด

ผลของนิด้าโพลของวันที่ 14 -16 ธ.ค. มีการสำรวจผลปรากฏว่า 43% มีการโหวตว่านายกต้องยุบสภาในเดือนธันวาคมนี้ นั่นก็เพราะเขาเห็นฝ่ายค้านออกมาพูดรายวันว่า นายกไม่สนใจสภา จนสภาล่ม แต่ชาวบ้านไม่ได้รู้จริงว่า สภาล่มเพราะอะไร ที่สภาล่มเพราะ ส.ส.ที่เป็น ส.ส.ฝ่ายค้านเขาไม่ได้แสดงตัวเป็นองค์ประชุม ซึ่งการเมืองในอดีต  รัฐบาลจะแบ่งปันเก้าอี้รัฐมนตรีเพื่อจะได้คุมเสียงในสภา แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้มองแบบนั้น เพราะการที่จัดสรรปันส่วนเก้าอี้รัฐมนตรีในสภานั้นทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน นายกรัฐมนตรีจึงเอาคนที่มีความรู้ความสามารถมาเป็นนายกรัฐมนตรีในโควตาของนายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนชองประชาชนอย่างแท้จริง อาทิ การท่องเที่ยวเริ่มกลับมาเฟื่องฟู 

ตนเองได้มีโอกาสบินไปต่างจังหวัดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บินไฟรท์เช้า ไปถึงสนามบินตีสี่กว่า คนเต็มสนามบิน นั่นแปลว่านักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาเที่ยวประเทศไทย รัฐบาลทำงานมีการกระตุ้นเศรษฐกิจในทุกมิติ นั่นคือสิ่งที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทำงานเพื่อประชาชน แต่ทางกลับกัน นายรังสิมันต์ โรม ได้ออกมาบอกว่า นายกรัฐมนตรีต้องยุบสภา โดยอ้างผลโพล กว่า 50มีมติให้นายกฯยุบสภา ซึ่งไม่รู้ว่านายรังสิมันต์ โรมไปเอาผลโพลที่ไหนมาอ้าง และอยากถามนายรังสิมันต์ โรม ว่าจนถึงทุกวันนี้ได้ไปถวายพระพร ได้แสดงจิตสำนึกความเป็นคนไทยหรือยัง ได้ทำตามบัญญัติกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา50 แล้วหรือยัง ฉะนั้นก่อนที่นายรังสิมันต์ มาเสนอให้นายรัฐมนตรียุบสภานั้น อยากให้ทำหน้าที่ของพลเมืองไทยก่อน ทำหน้าที่แสดงความจงรักภักดีแก่พระมหากษัตริย์ ส่วนหน้าที่ ส.ส.ในสภาก็ให้แสดงตน วันพุธนี้เปิดสมัยประชุมก็หวังว่านายรังสิมันต์ จะเสียบบัตรแสดงตนในฐานะ ส.ส.ทำหน้าที่นิติบัญญัติในการที่จะผ่านกฏหมาย

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ส่วนท่าน สงวน พงษ์มณี ส.ส.เพื่อไทย ซึ่งท่าน ส.ส.สมคิด ได้ออกมาพูดแล้วว่าโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ เรื่องสภาล่ม หรือรับงานมาจากคนแดนไกล ตนเองอยากบอกว่าการที่สภาล่ม ไม่ใช่หน้าที่ของนายกรัฐมนตรี สภาล่มเกิดจาก ส.ส. ที่ไม่อยากเป็นองค์ประชุมเพื่อเล่นการเมืองแบบเก่าๆ ซึ่ง พลงอ.ประยุทธ์ ท่านจัดสรรรัฐมนตรีตามความสามารถ ไม่ได้จัดสรรตามจำนวน ส.ส. ฉะนั้นการที่จะบริหารการเมืองแบบเก่าจะมาใช้กับปัจจุบันไม่ได้ ตนเองจึงขอออกมาประชาสัมพันธ์ให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนทราบเพื่อทำให้ผลจากโพลของนิด้าลดลง

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ