ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
สำนักงานอัยการสูงสุด จัดโครงการอบรมหลักสูตรนักบริหารงานยุติธรรมระดับสูง หลักสูตร การอบรมอัยการพิเศษฝ่าย รุ่นที่ 10 (พ.ศ.2566) 13 มี.ค. 2566 icon views 148
(อ่านแล้ว 8268 ครั้ง)
Share on Google+

 สังคม

สำนักงานอัยการสูงสุด จัดโครงการอบรมหลักสูตรนักบริหารงานยุติธรรมระดับสูง หลักสูตร การอบรมอัยการพิเศษฝ่าย รุ่นที่ 10 (พ.ศ.2566)
13 มี.ค. 2566 icon views 148
ที่โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ กรุงเทพฯ นางสาวนารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตร นักบริหารงานยุติธรรมระดับสูง หลักสูตร การอบรมอัยการพิเศษฝ่ายรุ่นที่ 10 (พ.ศ.2566) โดยมีนายโกวิท ศรีไพโรจน์ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 8 รักษาการในตำแหน่งอธิบดีอัยการสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายอัยการ เป็นผู้กล่าวรายงาน

 

 

การจัดอบรมครั้งนี้เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาให้เป็นผู้นำยุคใหม่ที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์และสอดคล้องกับสมรรถนะและการบริหารการเปลี่ยนแปลง มีการพัฒนาองค์ความรู้
ทักษะ และทัศนคติสำหรับผู้บริหารงานยุติธรรมระดับสูง ให้มีความรู้และทักษะเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ชาติ และแผนการปฎิรูปประเทศ เพื่อพัฒนากระบวนการทำงานตามกระแสที่เปลี่ยนแปลงไปของโลก รวมทั้งให้เกิดการพัฒนา และการบูรณาการในกระบวนการยุติธรรมร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดในกระบวนการยุติธรรมของประเทศ และเพื่อสร้างความพร้อมให้กับ ข้าราชการอัยการชั้น 6 ตำแหน่งอัยการผู้เชี่ยวชาญพิเศษฝ่าย ที่ผ่านการคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการอัยการและได้รับความเห็นชอบจากอัยการสูงสุด จำนวน 79 คน ข้าราชการจากหน่วยงานอื่น จำนวน 3 คน บุคคลภายนอกจากรัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชนที่อัยการสูงสุดเห็นชอบให้เข้ารับการอบรม จำนวน 8 คน รวมทั้งสิ้น 90 คน
การอบรมดังกล่าวประกอบด้วย การรับฟังคำบรรยาย การอภิปราย การศึกษากรณีตัวอย่าง การระดมสมอง และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การถกแถลงของผู้บริหาร และการขับเคลื่อนนโยบาย มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพของผู้เข้าอบรมให้มีประสิทธิภาพด้านการบริหารงานภาครัฐ ภาคเอกชน การบริหารงานยุติธรรม ความมั่นคง การพัฒนาบุคลิกภาพ เสริมสร้างความรู้ในการปฏิบัติงานและความรู้เกี่ยวเนื่องกับการปฏิบัติงาน การเป็นผู้บริหารที่ดี การบริหารงาน การพัฒนางาน จริยธรรม คุณธรรม ทั้งการอบรมทางไกล การสัมนาร่วมกัน การจัดทำเอกสารวิชาการ และการศึกษาดูงานต่างประเทศ รวมระยะเวลา 23 วัน ระหว่างวันที่ 1-31 มีนาคม 2566

 


ในการอบรมดังกล่าวได้คัดเลือกนายไกรพันธุ์ พรหมานุกูล นายสมคะเน แสงทอง นายนิทน เกตุลุนสงต์ และอีกหลายท่านเป็นคณะกรรมการดำเนินงาน โดยมีนายชัย จันเฮียงมิ่ง เป็นประธานที่ปรึกษาร่วมกับบุคคลภายนอก
 
 
 
 
 
 
 
Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ