ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
ผบ.ทบ. มอบนโยบายด้านการฝึกและศึกษา “สอดคล้อง ทันสมัย ปฏิบัติได้จริง”
(อ่านแล้ว 273 ครั้ง)
Share on Google+

  วันนี้ (๘ พ.ย. ๖๖) เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ 

ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมชี้แจงและมอบนโยบายการฝึกและศึกษาแก่ผู้บังคับหน่วยและ
ฝ่ายเสนาธิการของกองทัพบก ประจำปี ๒๕๖๗ โดยมี พลโท ณรงค์ สวนแก้ว เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาของกรมยุทธศึกษาทหารบก ฝ่ายเสนาธิการ และผู้บังคับหน่วยที่เกี่ยวข้องกับการฝึกและศึกษาถึงระดับผู้บังคับการกรม รวมกว่า ๓๐๐ นาย ร่วมรับฟังนโยบาย
 
     โดยเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก พร้อมผู้อำนวยการสำนักกรมยุทธศึกษาทหารบก ได้ชี้แจงนโยบาย ซึ่งได้ยึดถือตามแผนงานนโยบายการฝึกของกองทัพบก ปี ๒๕๖๖ - ๒๕๗๐ โดยในปีงบประมาณ ๒๕๖๗  ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบแนวทางในการพัฒนาในหลากหลายด้านประกอบด้วย การพัฒนาหลักนิยมและยุทธศาสตร์ ในด้านการยุทธ์ผสมเหล่า และการปรับเปลี่ยนกระบวนการแสวงข้อตกลงใจทางทหารให้มีความทันสมัยตามหลักสากล, ส่วนด้านการศึกษา มีการปรับปรุงพัฒนาหลักสูตรของวิทยาลัยการทัพบก, โรงเรียนเสนาธิการทหารบก และโรงเรียนเหล่า
สายวิทยาการ ให้สอดคล้องกันในทุกระดับ และในส่วนด้านการฝึก เน้นการฝึกรบผสมเหล่าในระดับกองพัน โดยต้องจัดเจ้าหน้าที่สังเกตุการณ์ในการให้คำแนะนำและประเมินผลในทุกการฝึก และในด้านการฝึกทหารใหม่ ให้มีมาตรการการฝึกที่รอบคอบ รัดกุม เน้นความปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ โดยกรมยุทธศึกษาทหารบกได้จัดตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์การฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ ๒/๖๖ ขึ้น เพื่อกำกับดูแลการฝึกทหารใหม่ในภาพรวมทั้งกองทัพบก ให้เป็นไปตามนโยบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
  โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้ขอบคุณทุกหน่วยที่เห็นถึงความสำคัญในงานด้านการฝึกและศึกษาของกองทัพบก พร้อมมอบแนวทางให้ทุกหน่วยทำงานอย่างสอดคล้องกันทั้ง ๓ ด้าน ได้แก่ การพัฒนาหลักนิยม การศึกษา และการฝึก โดยให้มีการพัฒนาปรับเปลี่ยนให้ทันสมัย สอดคล้องกับสภาพปัจจุบัน ทั้งนี้ต้องสามารถนำมาปฏิบัติได้จริง ในการปฏิบัติภารกิจของกองทัพบก ผู้บัญชาการทหารบกยังได้เน้นย้ำในเรื่องของการฝึกทหารใหม่ ให้ทุกหน่วยกำกับดูแลให้เป็นไปอย่างปลอดภัยตามมาตรการที่กองทัพบกกำหนด 
 
     ทั้งนี้หลังการมอบนโยบาย ผู้บัญชาการทหารบกได้ชมนิทรรศการด้านหลักนิยม การฝึกและการศึกษาของกองทัพบก พร้อมจัดให้มีการบรรยายให้ความรู้เพิ่มเติมกับผู้บังคับหน่วย ในเรื่องที่สำคัญต่างๆ ประกอบด้วย การดูแลและควบคุมสิ่งอุปกรณ์ทางทหาร โดยกรมสรรพาวุธทหารบก, การป้องกันและลดการสูญเสียจากการฝึก โดยกรมแพทย์ทหารบก และข้อกฎหมายที่สำคัญเกี่ยวกับการปฏิบัติตามหลักสิทธิมนุษยชน โดยสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก เพื่อให้ผู้บังคับหน่วยมีความเข้าใจและสามารถปฏิบัติตามนโยบายต่างๆ ของกองทัพบกได้อย่างถูกต้อง 
………………………………….................
ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก โดยทีมโฆษกกองทัพบก, ๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๖
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ