ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
**ทหารกองกำลังผาเมือง ปะทะเดือดกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติด เสียชีวิต 1 ศพ ยึดยาบ้า 240,000 เม็ด ชายแดนอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย
(อ่านแล้ว 41 ครั้ง)
Share on Google+

 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 กองกำลังผาเมือง โดย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก จัดกำลังจาก กองร้อยทหารพรานที่ 3107 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ปฏิบัติภารกิจลาดตระเวนเฝ้าตรวจเพื่อป้องกันและสกัดกั้นการกระทำผิดตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณช่องทางสันมะเค็ด บ้านสันมะเค็ด ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย หลังจากที่ปรากฎข่าวสารว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่ อำเภอแม่ฟ้าหลวงฯ จนกระทั้งเวลาประมาณ 21.00 นาฬิกา ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จำนวน 5 - 7 คน เดินแบกเป้สัมภาระเข้ามายังพื้นที่เฝ้าตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ฝ่ายเรา จึงเกิดการปะทะกัน ประมาณ 5 นาที ผลการปะทะฝ่ายเราปลอดภัย  จึงได้ตรึงกำลังไว้เนื่องจากเป็นห้วงกลางคืน ต่อมาในห้วงเช้า หน่วยจึงได้ทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบกลุ่มขบวนการฯ เสียชีวิต จำนวน 1 ศพ และกระสอบเป้ จำนวน 2 เป้ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) รวมทั้งสิ้น 240,000 เม็ด

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้มอบหมายให้ พันเอก ไมตรี ศรีสันเที๊ยะ เสนาธิการกองกำลังผาเมือง ร่วมกับเจ้าหน้าที่อัยการจังหวัดเชียงราย,พิสูจน์หลักฐานจังหวัดเชียงราย, โรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวง, สถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง และมูลนิธิแสงธรรมการกุศล ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย สำหรับของกลางหน่วยได้ส่งมอบให้กับสถานีตำรวจภูธรแม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ