ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ เสด็จฯ เป็นองค์ประธานถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดธาราทิพย์ชัยประดิษฐ์ จ.เชียงใหม่
(อ่านแล้ว 83 ครั้ง)
Share on Google+

 พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานถวายผ้าพระกฐิน ประจำปี 2566 ณ วัดธาราทิพย์ชัยประดิษฐ์ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

 
 พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ ทรงเสด็จพระราชดำเนินมาเป็นองค์ประธานถวายผ้าพระกฐิน ประจำปี 2566 ณ วัดธาราทิพย์ชัยประดิษฐ์ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่  เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา และสมทบทุนสร้างกุฏิสงฆ์ โรงครัว ค่าน้ำ ค่าไฟ และบำรุงวัด  โดยมี นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  พร้อมด้วยผู้แทนศาล ทหาร ตำรวจ เหล่ากาชาดจังหวัด ส่วนราชการ และประชาชนเฝ้ารับเสด็จฯ
 
วัดธาราทิพย์ชัยประดิษฐ์ ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ ในการบูรณปฏิสังขรณ์วิหารให้มีรูปแบบสถาปัตยกรรมผสมผสานศิลปกรรมท้องถิ่นแบบล้านนา  โดยเมื่อครั้งที่ทรงศึกษาที่มหาวิทยาลัยศิลปากร พระองค์ทรงทอดพระเนตรเห็นสภาพความทรุดโทรมของวัดและฝาผนังวิหาร จึงมีพระดำริที่จะบูรณะให้ดีขึ้น ด้วยการตั้งพระทัยว่า ขอนำความรู้ที่ได้ศึกษามาปฏิบัติพระกรณียกิจเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาและศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของชาติให้รุ่งเรือง  โดยทรงดำเนินงานวาดภาพจิตรกรรมฝาผนัง เรื่อง “ พระมหาชนก ” และทรงสร้างพระพุทธปฏิมาสิริภานิรมิต เป็นพระประธานในวิหาร
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
นอกจากนี้ภายในวัดยังมีบ่อน้ำทิพย์ ที่พระครูวรเวทย์วิสิฐ (หลวงปู่ครูบาธรรมชัย ธมมฺชโย) เดินธุดงค์มาพบและดำเนินการก่อตั้งวัดเมื่อปี 2551 โดยชาวบ้านเชื่อว่าบ่อน้ำทิพย์นี้เป็นที่อยู่ของอุชุนาคราช และเป็นบ่อน้ำที่มีน้ำซับในดินไหลออกมาไม่ขาดเป็นที่พักดื่มน้ำของคนสัญจรไปมาชาวบ้านไม่สบายเจ็บป่วยได้มาอธิษฐานและดื่มน้ำจากบ่อน้ำทิพย์แล้วมีอาการดีขึ้นหรือหายจากโรคภัย อีกทั้งยังได้พัฒนาสถานที่ปฏิบัติธรรมของพระภิกษุสามเณร
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ