ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
ภูเก็ต -เร่งล่าผู้จ้างวานยิงรถบัสกลางเกาะสวรรค์
(อ่านแล้ว 126 ครั้ง)
Share on Google+

 เมื่อวันที่ 14 พ.ย.2566 เจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุมผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.ส.ภ.8 พ.ต.อ.กิติพงษ์ คล้ายแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.อ.เอกลักษณ์ บุญแสงเจริญ ผกก.สืบสวนภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.สุภาพ แซ่ลิ้ม รองผกก.สืบสวนภ.จว.ภูเก็ต ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ชุดสืบสวน สภ.วิชิต สภ.เมืองภูเก็ต สภ.ฉลอง และชุดสืบสวน บก.สส.ภ.8 ร่วมกันจับกุมนายภาณุพงษ์ หรือ นุ่น ศรีนาค อายุ 34 ปี และ นายศรายุทธ์ สมปอง อายุ 29 ปี จ.ปัตตานี ในข้อหาร่วมกันกระทำด้วยประการใดๆ ให้รถยนต์ที่ใช้สำหรับการขนส่งสาธารณะอยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคล และร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ 

.
โดยจับกุมได้ที่บ้าน ม.3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต และที่ลานจอดรถบัส ซ.หลวงพ่อเกลื้อม ม.3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมตรวจยึดของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิดรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน หนังสติ๊กที่ใช้ยิงกระจกรถบัส 2 อัน ลูกเหล็กที่ใช้ยิงกระจกรถบัส 72 ลูก โดยเป็นการจับกุมตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ลงวันที่ 13 พ.ย.66 จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนขยายผล
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุใช้หนังสติ๊กบรรจุลูกเหล็กยิงกระจกรถบัสทรานสปอร์ตที่จอดอยู่ในแต่ละพื้นที่รวม 10 คัน ได้แก่ 1.เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 66 บริเวณปั๊มเชลล์ สะปำ ถ.เทพกระษัตรี ต.รัษฎา อ.เมืองจำนวน 2 คัน 2.วันที่ 2 พ.ย.66 บริเวณห้างซุปเปอร์ชิป จำนวน 2 คัน ที่ลานจอดรถทัวร์ ช.ป่าหลาย ต.ฉลอง อ.เมืองจำนวน 2 คัน 3.วันที่ 11 พ.ย.66 ที่ลานจอดรถทัวร์ตรงข้ามวัดฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จำนวน 4 คัน 
.
โดยอ้างว่าได้รับจ้างมาก่อเหตุคันละ 1,000 บาท ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผลถึงผู้จ้างวานให้ก่อเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติหมายจับต่อไป 
.
ทั้งนี้ เหตุการณ์ยิงกระจกรถผู้เสียหายเป็นรถรับจ้างที่มาจากต่างจังหวัด ถูกเหมาจ้างมารับนักท่องเที่ยวเดินทางในจ.ภูเก็ต และใกล้เคียง เนื่องจาก "รับงาน" ในราคาถูกกว่าผู้ให้บริการในพื้นที่
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ