ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
ตำรวจกองกำกับการสืบสวน จังหวัดสมุทรสาคร รับแจ้งพม่า ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองแบบผิดกฏหมาย
(อ่านแล้ว 779 ครั้ง)
Share on Google+

 เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2566 นายวุฒิชัย ตงรุม ผู้สื่อข่าว POLICE PLUS และนายองอาจ สีมาฤทธิ์ ผู้สื่อข่าว ไทยเอสพีเอสนิวส์ฯ ได้พาผู้เสียหายหลายคนเข้าร้องทุกข์ฯ ต่อเจ้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน จังหวัดสมุทรสาคร ว่าถูกนาย KYAW ZIN 00 (มินฯ) สัญชาติพม่า หลอกให้เดินทางเข้าเมืองแบบผิดกฏหมาย และได้ทำการปลอมแปลงเอกสารใบอนุญาตทำงานให้พวกตน และข่มขู่ทำร้ายร่างกายและฉ้อโกงพวกตน เจ้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน จังหวัดสมุทรสาคร จึงรับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการต่อไป

นายองอาจ สีมาฤทธิ์ ซึ่งเป็นสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวฯ และเป็นผู้สื่อข่าวไทยเอสพีเอสนิวส์ฯ รายงานว่า พฤติกรรมของนาย KYAW ZIN 00 (มินฯ) สัญชาติพม่า มีกระทำการผิดฎกหมายหลายอย่าง ทั้งการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฏหมาย เป็นผู้ให้ที่พักผิงคนต่างด้าวผิดกฏหมาย และข่มขู่ทำร้ายคนต่างด้าวที่เข้าเมืองแบบผิดกฏหมาย และปลอมแปลงเอกสารใบอนุญาตทำงาน ให้แรงงานต่างด้าว(เนมลิส) และการฉ้อโกงค่าแรงของงานต่างด้าวที่ผิดกฏหมาย การที่นาย KYAW ZIN 00 (มินฯ)

 

ไม่มีคำอธิบาย

 

ไม่มีคำอธิบาย

 

กระทำการเย้ยกฏหมายได้เพราะมีการจ่ายผลประโยชน์ให้กับเจ้าหน้าที่รัฐ บางหน่วยฯ บางคน ทำให้มองไม่เห็น การใช้บริษัท เป็นฉากหน้า อ้างว่าประกอบกิจการบริการจัดการและจัดหาบุคคลกรเข้าสถานประกอบการทุกประเภท อยู่บริเวณ ตำบลท่าทราย  อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งการประกอบธุรกิจผิดกฏหมายดังกล่าวมีผลประโยชน์สูงมาก จึงมีเจ้าหน้าที่รัฐ หลายหน่วยงานคุ้มครอง จึงทำให้อยู่ได้ และธุรกิจลักษณะดังกล่าวมีอยู่แทบทุกมุมของจังหวัดสมุทรสาคร อยากให้หน่วยงานกลางที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเพื่อกวดล้างมาเพีย ซึ่งมีอยู่เต็มเมือง และเจ้าหน้าที่รัฐ ที่รับผลประโยชน์ ให้หมดไปจากจังหวัดสมุทรสาครเสียที จังหวัดสมุทรสาครจะได้กลับมาเป็นเมืองน่าอยู่เหมือนเดิม ภาพและข่าวโดย นายวุฒิชัย ตงรุม นายองอาจ สีมาฤทธิ์ หนังสือพิมพ์ไทยเอสพีเอสนิวส์ รายงาน

 

ไม่มีคำอธิบาย

 

ไม่มีคำอธิบาย

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ