ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
พาณิชย์สุโขทัยพาคณะดูงานสปป.ลาว : เชื่อมโยงการค้าการลงทุนตามระเบียงเศรษฐกิจ : LIMEC
(อ่านแล้ว 122 ครั้ง)
Share on Google+

 วันที่ 8 - 12 ธันวาคม 2566 นายศุภสัณห์ ศิลป์ชูศรี พาณิชย์จังหวัดสุโขทัย พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายวิรุฬ พรรณเทวี ที่ปรึกษาพาณิชย์จังหวัดสุโขทัย(อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย) ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม , เครื่องประดับ , เครื่องแต่งกาย ,พลังงาน ,อาหารแปรรูป , เครื่องดื่ม และธุรกิจความงาม จำนวน 11 ท่าน เดินทางลงพื้นที่สำรวจลู่ทางการค้าการลงทุน ณ แขวงหลวงพระบาง - นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว ตามคำเรียนเชิญจาก ท่านคำพัน  อั่นลาวัน เอกอัครรัฐทูตแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำราชอาณาจักรไทย โดยมีวาระการประชุมร่วมกับแผนกอุตสาหกรรมและการค้า ผู้บริหารสภาการค้าและอุตสาหกรรม และนักธุรกิจ แขวงหลวงพระบางในวันที่ 9 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. และนครเวียงจันทน์ในวันที่ 11 ธันวาคม 2566 เวลา 15.30 น. รวมทั้งการเดินทางไปทัศนศึกษาสถานที่ท่องเที่ยวด้านประวัติศาสตร์วัฒนธรรมและธรรมชาติของ สปป.ลาว

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

การลงพื้นที่ศึกษาดูงานตามระเบียงเศรษฐกิจ หลวงพระบาง - อินโดจีน - เมาะลำไย (LIMEC)ในครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับและอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดีจาก คุณบุญเที่ยง สุลิวัน ประธานสภาการค้าและอุตสาหกรรมแขวงหลวงพระบางและคุณสังคม จันทร์สุข รองประธานสภาการค้าและอุตสาหกรรมแห่ง สปป.ลาว/ประธานสภาการค้าและอุตสาหกรรมนครเวียงจันทน์  ซึ่่งสปป.ลาวจะขึ้นดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนในปี พ.ศ. 2567 และเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนานาชาติ ระเบียงเศรษฐกิจ LIMEC ครั้งที่ 7/2567 รวมทั้งกำหนดให้ปี 2567 เป็นปีแห่งการท่องเที่ยวของ สปป.ลาว ด้วย

     ในการนี้ ได้มีตกลงความร่วมมือทางการค้าการลงทุนระหว่างผู้ประกอบการจังหวัดสุโขทัยและแขวงหลวงพระบาง โดยประธานสภาการค้าและอุตสาหกรรมแขวงหลวงพระบางได้เรียนเชิญพาณิชย์จังหวัดสุโขทัย เป็นที่ปรึกษา ฯ เพื่อให้คำแนะนำในการเชื่อมโยงการค้าการลงทุนร่วมกัน และหารือเตรียมความพร้อมในการที่แขวงหลวงพระบางจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมนานาชาติ LIMEC ในปี พ.ศ.2567 นี้ ด้วย

ไม่มีคำอธิบาย

ไม่มีคำอธิบาย

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ