ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
ณ.สำนักสงฆ์สมใจนึก" ตำบลบางระกำ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
(อ่านแล้ว 78 ครั้ง)
Share on Google+

 วันจันทร์ ที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๖๖ เวลา ๐๙.๐๐ น.

"ณ.สำนักสงฆ์สมใจนึก" ตำบลบางระกำ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม
"พระครูปลัด กิตติพงศ์ กิตติญาโณ" เป็นพระดูแลสำนักสงฆ์สมใจนึก มาหลายปี "พระครูปลัด กิตติพงษ์ กิตติญาโณ" ท่านกล่าวว่า ท่านมาอยู่ที่นี่หลายปีก็ผ่านอะไรมาก็มากมาย ญาติติธรรมที่มีจิตศรัทธาทยอยกันเข้ามาทำบุญอยู่เป็นประจำ ไม่ว่าชาวไทยหรือชาวต่างชาติเช่นกับวันนี้วันที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๖๖ ได้มีกลุ่มชาวต่างชาติประเทศพม่า ซึ่งได้จากบ้านเมืองมาหากินในถิ่นดินแดนประเทศไทยได้มาทำงานอยู่ที่"บริษัทไทยเจริญ พลาสติก จำกัด"THAICHAROEN PLASTTC CO,LTD. ตำบลบางระกำ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม นำทีมโดย MR.AYE KO กับเพื่อนๆชาวประเทศพม่าประมาณ 15 คน ซึ่งพวกตนเป็นคนประเทศพม่าได้เข้ามาติดต่อทางสำนักสงฆ์สมใจนึก ว่าตนและเพื่อนๆมีจุดประสงค์ที่จะเข้ามาช่วยสร้างสิ่งปลูกสร้างของทางวัดที่ยังไม่แล้วเสร็จโดยใช้แรงกายแรงใจที่มีต่อพระพุทธศาสนา ที่พวกตนนับถือเช่นกับคนไทยและคนต่างชาติอื่นๆทั่วไป ด้วยความมีจิตใจที่นับถือในพระพุทธศาสนานั้น ต้นและเพื่อนๆ และคนประเทศพม่าที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ต่างก็ร่วมมือร่วมใจที่จะทำบุญกุศลต่อพระพุทธศาสนา จึงได้ขอทางสำนักสงฆ์สมใจนึก กับพระครูปลัด กิตติพงษ์ กิตติญาโณ เพื่อที่จะได้เข้ามาทำกิจที่ตั้งใจไว้ด้วยจิตใต้สำนึกที่มีต่อพระพุทธศาสนา MR.AYE KO กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนและเพื่อนๆชาวพม่า ได้ใช้เวลาในวันหยุดซึ่งเป็นวันเดียวที่ว่างจากการทำงานประจำ
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ถึงจะได้มีโอกาสออกมาทำบุญด้วยใจศรัทธาที่มีต่อพระพุทธศาสนา และได้บอกผ่านสื่อมวลชนว่าขอขอบพระคุณ พระครูปลัด กิตติพงษ์ กิตติญาโณ และท่านเจ้าของ "บริษัทไทยเจริญ พลาสติกจำกัด"ที่ให้โอกาสพวกตนได้ทำบุญในวันดังกล่าว และกล่าวต่อไปว่าจะทำแบบนี้ไปตลอดถ้ามีโอกาส
ครับไม่ว่าจะเป็นคนไทย พม่า ลาว กัมพูชา หรือประเทศไหนก็ตามถ้ามีใจในพระพุทธศาสนา แล้วล้วนแต่มีจิตใจที่ดีงาม และใสสะอาดดั่งเพชรที่เปล่งประกาย ในโอกาสนี้ทางสื่อมวลชนจึงให้ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือชาวต่างชาติเช่นชาวพม่า กลุ่มดังกล่าวที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยได้มาช่วยกันสร้างสำนักสงฆ์สมใจนึก แห่งนี้ให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป
พระอาจารย์กิตติพงศ์ พสุธาวงศ์ ท่านบอกว่าญาติโยมที่มีจิตศรัทธามาช่วยกันทำบุญคนละ 5 บาท 10 บาทก็พอขอเจริญพร
ท่านสามารถทำบุญได้ตามเลขบัญชีเลขที่ ๑๖๙-๐-๙๕๖๙๒-๓ ธนาคารกรุงเทพ สาขาสะพานผ่านฟ้า ชื่อบัญชี พระกิตติพงศ์ พสุธาวงศ์ และ พระประคอง คนใหญ่ และ นายประยงค์ อินทร์พิทักษ์ และ นางวรัญ เบอร์โทร ๐๖๓-๘๔๙๖๒๘๕
 
ต้อม สิงห์๑ รายงาน ข่าว
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ