ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
หน่วยงานชายแดนไทย ตามรวบชาวจีน 3 คน คารถกระบะ
(อ่านแล้ว 8035 ครั้ง)
Share on Google+

 ชายฉกรรจ์ชาวจีนแดง เข้าออกชายแดนเมียนมา – ไทย – ลาว เป็นว่าเล่น.....ล่าสุด หน่วยงานชายแดนไทย ตามรวบชาวจีน 3 คน คารถกระบะ  ขับขี่โดยชาวไทย  ขณะขนลำเลียงเข้าพักในโรงแรมใกล้แม่น้ำแม่โขง  อ.เชียงแสน  ที่มีชาวจีนอีก 10 คน  พักรออยู่ก่อนแล้ว.......สอบถามชาวจีนทั้งหมด เบื้องต้นทราบว่า เดินทางมาจากเมืองเมียวดี  ตรงข้าม จ.ตาก  และเตรียมข้ามไป เขตพิเศษจีน “ คิงส์โรมัน ” แขวงบ่อแก้ว ฝั่งลาว......ด้านเจ้าหน้าที่เร่งสอบขยายผล จากทั้งหมดไม่มีเอกสารการเข้าเมืองแสดงแก่เจ้าหน้าที่ขณะจับกุม   และเพื่อติดตามเครือข่ายการติดต่อประสานงาน  ในการขนส่งเดินทางเคลื่อนย้าย และจัดหาที่พัก  ให้กับกลุ่มคนชาวจีนเหล่านี้ ...!

 
จากเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 3 ม.ค. 25567 บริเวณบ้านสันทรายกองงาม ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ตม.เชียงแสน  / นรข.เขตเชียงราย / ทหารพราน 3102 ฉก.ทพ.31 / สภ.บ้านแซว / ตร.ท่องเที่ยว และ ตชด.327 ทำการสกัดเรียกตรวจกระบะสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  มีชายชาวไทย ชาวบ้านอำเภอเชียงของ เป็นคนขับ  และนำพาชายชาวจีน 3 คน ไม่แสดงหนังสือเดินทาง
 
การสอบสวนได้ขยายผล  ไปยังโรงแรมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลเวียงเหนือ อ.เชียงแสน  คุมตัวชายชาวจีน  อายุระหว่าง 18 – 33 ปี รวม 10 คน พักอยู่ในห้องพักรวม 4 ห้อง  สอบถามหญิงสาวชาวไทย  ที่ทำการเปิดห้องพักให้กับชาวจีน  บอกว่า  ก่อนหน้านั้น  ช่วงเวลาประมาณเที่ยงวัน  มีคนไทยคนหนึ่ง  ติดต่อขอเปิดห้องพักรวม 4 ห้อง 
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
สอบถามชาวจีนบอกว่า  ทั้งหมดมีเพื่อนชาวจีน  ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทาง จากฝั่งเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ลอบผ่านเข้ามาฝั่งไทย  พื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก  และกำลังจะข้ามไปเขตเศรษฐกิจพิเศษจีน  เมืองต้นผึ้ง สปป.ลาว.....โดยชาวจีนทั้งหมด  ถูกตั้งข้อหา เป็นต่างด้าวและเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย  โดยไม่ได้รับอนุญาต   ส่วนคนรถกระบะชาวไทย ถูกตั้งข้อหา ช่วยซ่อนเร้นให้คนต่างด้าว  ซึ่งรู้ว่าเข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.คนมือง พ.ศ. 2522 เพื่อให้พ้นการจับกุม ขอบคุณ ///
MAESAIPRESS
06/01/67
 
ไม่มีคำอธิบาย
Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ