ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
ศาลอาญาคดีทุจริตนัดชี้ชะตา ตร. ช่วยกํานันนกหลบหนี 22 เม.ย.นี้
(อ่านแล้ว 6968 ครั้ง)
Share on Google+

 ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดสืบพยานหลักฐาน 7 นัด คดีตํารวจช่วยเหลือ "กํานันนก" หลบหนีหลังเหตุยิง "สารวัตรแบงค์" ขีดเส้นพิพากษา 22 เม.ย.นี้

วันนี้(22 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องพิจารณาคดี 303 ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตลิ่งชัน นัดตรวจพยานหลักฐานและวันพิจารณาคดีที่อัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 3 เป็นโจทก์ฟ้อง เจ้าหน้าที่ตํารวจ 16 นาย ในความผิดต่อตําแหน่งราชการหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และพลเรือน 7 คน ในความผิดฐานสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากกรณีที่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ ถูกยิงเสียชีวิตภายในงานเลี้ยงบ้านกํานันนก เมื่อวันที่ 6 ก.ย.2566

โดยบรรยากาศภายในห้องพิจารณาคดีพบว่าศาลได้ทําการเบิกตัวนายประวีณ หรือกํานันนก ซึ่งตกเป็นจําเลยในคดีดังกล่าวมาจากเรือนจํา โดยกํานันนก สวมใส่ชุดนักโทษ ใส่กุญแจมือและตรวนข้อเท้า มีสีหน้านิ่งเฉยลักษณะร่างกายซูบผอมอย่างเห็นได้ชัด โดยไม่มีอาการเครียดแต่อย่างใด นอกจากนี้ศาลยังได้เบิกตัวจําเลยที่ 1-5 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตํารวจที่อยู่ภายในงานเลี้ยงวันเกิดเหตุออกมาจากเรือนจําเช่นเดียวกัน ส่วนจําเลยที่เหลือที่ได้รับการประกันตัวนั้นเดินทางมาศาลครบทั้งหมด มีเพียงจําเลยที่ 20 เท่านั้น ที่ไม่ได้เดินทางมาศาลในวันนี้

ทั้งนี้ศาลนัดสืบพยานทั้งหมด 7 นัด และนัดฟังคําพิพากษาคดีในวันที่ 22 เม.ย.2567 รวมระยะเวลาตั้งแต่สั่งฟ้องคดีจนถึงวันตัดสินเป็นระยะเวลาประมาณ 5 เดือน

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ