ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
เน็ตไอดอลสิงคโปร์มาเที่ยวไทย ชิมแมลงทอดติดใจ ทั้งตั๊กแตน-หนอนไหม อร่อยไม่หยุด สุดท้ายไปจบที่โรงพยาบาล
(อ่านแล้ว 6953 ครั้ง)
Share on Google+

   วันที่ 25 มกราคม 2567 เว็บไซต์มิร์เรอร์มีเดีย เผยเรื่องราวของหญิงสาวรายหนึ่งชื่อว่า นิโคเล็ตต์ แคลลี วี ซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงบนโซเชียลมีเดียในประเทศสิงคโปร์ เมื่อไม่นานมานี้ เธอได้เผยคลิปวิดีโอเหตุการณ์สั้น ๆ ขณะที่มาเที่ยวประเทศไทย และได้ลองชิมเมนูแมลงทอดจนติดใจกินไม่หยุด แต่ผลสุดท้ายกลับทำให้เธอเผชิญกับประสบการณ์ไม่คาดคิด เมื่อต้องไปลงเอยที่โรงพยาบาล

          จากคลิปวิดีโอของนิโคเล็ตต์ แสดงให้เห็นว่าเธอได้ไปเดินเที่ยวที่ตลาดนัดกลางคืนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แล้วก็ได้เจอกับเจอร้านขายแมลงทอดที่ดูน่ากิน ทำให้เธออยากจะลิ้มลอง เธอจึงได้ซื้อมา 1 อย่าง ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นแมลงสาบ แต่ความจริงคือตั๊กแตนทอด

แมลงทอด
ภาพจาก TikTok @nicolettecalliewe


          เน็ตไอดอลสาวหยิบตั๊กแตนทอดตัวอวบอ้วนฉ่ำ ๆ ขึ้นมาโชว์หน้ากล้อง พอชิมไปชิมมาก็รู้สึกติดใจในรสชาติ และความกรุบกรอบ จึงหยิบกินไม่หยุด หลังจากนั้นเธอก็กลับไปที่ร้านป้าขายแมลงทอดอีกครั้ง และซื้อตัวใหม่มาลองกินอีก คราวนี้เป็นหนอนไหมเต็มถุง เมื่อได้กินก็พบว่ามันอร่อยเหมือนกัน เธอรู้สึกชอบอย่างประหลาด เพราะไม่เคยมีของกินเล่นแบบนี้มาก่อน

แมลงทอด
ภาพจาก TikTok @nicolettecalliewe


          แต่ปรากฏว่าความสุขจากการกินของอร่อยก็อยู่กับเธอได้เพียงไม่นาน หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องขึ้น เมื่อนิโคเล็ตต์เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง จนทำให้ต้องไปเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล คลิปวิดีโอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่แสนสุขของเธอ จึงจบลงที่การไปนอนอยู่บนเตียงโรงพยาบาลพร้อมกับสายฉีดยาและน้ำเกลือ

 
แมลงทอด
ภาพจาก TikTok @nicolettecalliewe



          คลิปวิดีโอดังกล่าวก็ได้รับความสนใจบนโลกออนไลน์ หลายคนพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา บางรายกล่าวติดตลกว่า "ระบบย่อยอาหารของคุณ กำลังเผชิญกับภาวะช็อกทางวัฒนธรรม" และ "คำแรกติดใจ คำต่อไปติดเตียง" ทั้งนี้มีบางรายตั้งข้อสังเกตว่า "อาจจะเป็นเพราะน้ำจิ้ม ไม่ใช่ตัวแมลงทอดที่ทำให้เธอท้องเสีย"

          อย่างไรก็ดี บางครั้งรสนิยมการกินอาหารก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและความพร้อมของร่างกายที่แตกต่างกัน บางคนก็บอกว่า "เคยกินแมลงทอดที่กรุงเทพมาเยอะมาก แต่ก็ไม่เป็นอะไร" ในขณะที่บางคนบอกว่า "อยู่กรุงเทพมานาน 15 ปี แต่ไม่เคยคิดจะลองเลยสักครั้ง"

แมลงทอด
ภาพจาก TikTok @nicolettecalliewe


          นอกจากนี้ มีชาวเน็ตบางรายที่เข้าใจว่า "เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ เราก็มักอยากจะลองกินอาหารเมนูท้องถิ่นเป็นเรื่องธรรมดา แต่อาหารบางประเภทก็ควรระวัง โดยเฉพาะแมลงและอาหารทะเล"

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ