ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
#ตำรวจสุรินทร์ทลายแหล่งรับจำนำรถดอกโหดร้อยละ10 ต่อเดือน #
(อ่านแล้ว 182 ครั้ง)
Share on Google+
 เมื่อ (24 ม.ค. 67) เวลา 11.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ,พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ ,พ.ต.อ.คำพล โนนุช ผกก.สภ.กาบเชิง ,พ.ต.ท.ประมวล บัวหลวง รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ และพ.ต.ท.ประวิทย์ ประชาปกป้อง รอง ผกก.สืบสวน สภ.กาบเชิง ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สถิตย์ อินเฉิดฉาย สว.สส.สภ.กาบเชิง พ.ต.ท.ธีรยุทธ จรเอ้กา สว.กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ ,พ.ต.ท.วิโรจน์ หมั่นดี สว.กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ พร้อมพวก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาบเชิง ทำการตรวจสอบตามหนังสือร้องเรียน เรื่องการรับจำนำรถโดยผิดกฎหมาย พื้นที่อำเภอกาบเชิง รายละเอียด ดังนี้ 
????ตามหมายค้นของศาลจังหวัดสุรินทร์ ที่13/2567 ลงวันที่ 24 ม.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาบเชิง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ ร่วมทำการตรวจค้นตามหมายค้นฯ กรณีเรื่องร้องเรียนฯ ณ บ้านเลขที่ 102 ม.14 บ.ด่านพัฒนา ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พบนางอัญชลี ศิริ แสดงตัวว่าเป็นเจ้าบ้าน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจค้น 
✅ผลการตรวจค้น รายละเอียดดังนี้ 
  1.รถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีขาว ทะเบียน สฮ-5146 กทม.
  2.รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ-เทา ทะเบียน 1กษ-672 สร.
  3.รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
  4.รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิ ทะเบียน 1กฐ-2891 สร.
  5.รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดว-ดำ ทะเบียน 1กญ-9828 สร.
  6.รถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟิน สีนำ้เงิน ทะเบียน กนม-32 มุกดาหาร
  7.รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกุ๊ปปี้ สีขาว ไม่ติดแผ่นทะเบียน
  8.รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นสกุ๊ปปี้ สีชมพู-ขาว ทะเบียน 1กข-439 สร.
  9.รถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน 
สีแดง-ดำ ทะเบียน 1กช-9969 สร.
  10.รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ-น้ำตาล ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
  11.รถจยย. ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีฟ้า-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน
  12.รถเก๋ง ยี่ห้อเบนซ์ สีเทา ทะเบียน พม-7048 กทม.
  13.รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเทา ทะเบียน 6กฬ-4844 กทม.
  14.รถเก๋ง ยี่ห้อมิสซูบีชิ สีน้ำเงิน ทะเบียน กค-4291 บร.
  15.รถเก๋ง ยี่ห้อมิสซูบีชิ สีเทา ทะเบียน ขม-9651 นม.
  16.กุญแจรถ จำนวน 12 ดอก
  17.สัญญากู้ยืมเงิน จำนวน 4 ฉบับ
(-)รวมบัญชีตรวจยึด จำนวน 17 รายการ
(-)พร้อมได้จัดทำบันทึกตรวจยึดไว้แล้ว
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
????สถานที่ตรวจยึด บริเวณบ้านเลขที่ 102 ม.14 บ.ด่านพัฒนา ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์
????นำสิ่งของที่ตรวจยึด พร้อมรายละเอียดส่ง พงส.สภ.กาบเชิง 
(+)จากนั้นได้มีนางเนตรฤดี  เจือจันทร์ อายุ 48 ปี ผู้ครอบครองรถยนต์ตามของกลางรายการตรวจยึดที่ 1 ได้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวที่ถูกตรวจยึดนำส่ง พงส. โดยนางเนตรฤดีฯ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 15 ม.ค.67 สามีชื่อนายธีรวุฒิ หล่อนาค อายุ 59 ปี ได้กู้ยืมเงิน จำนวน 50,000 บาท จางนางอัญชลีฯ โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 บาทต่อเดือนและนางอัญชลี ฯ ได้ยึดรถดังกล่าวข้างต้นไว้เป็นหลักประกันการชำระหนี้
(+)พ.ต.ท.สถิตย์ อินเฉิดฉาย สว.สส.สภ.กาบเชิง เห็นว่า การที่นางอัญชลีฯ ได้ ให้นายธีรวุฒิฯ กู้ยืมเงินจำนวน 50,000 บาท แล้วคิดดอกเบี้ยร้อยละ 10 บาทต่อเดือน เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 นั้นถือว่านางวอัญชลี ฯให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราตามที่กฎหมายกำหนด การกระทำของนางอัญชลีฯจึงเป็นความผิดฐานให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราตามที่กฎหมายกำหนด อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ.2560 มาตรา 4 ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับความสงบเรียบร้อยอันเป็นคดีอาญาความผิดต่อแผ่นดิน ดังนั้น พ.ต.ท.สถิตย์ อินเฉิดฉาย สว.สส.สภ.กาบเชิง จึงได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับนางอัญชลี ศิริ อายุ 62 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 5 ตำบลหนองยวง อำเภอเวียงหนองล่อง จังหวัดลำพูน ในข้อหาว่า "ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราตามที่กฎหมายกำหนด อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ.2560 มาตรา 4" 
(+)พนักงานสอบสวนจึงแจ้งให้นางอัญชลีฯทราบถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำที่กล่าวหาว่านางอัญชลีฯได้กระทำผิด แล้วจึงแจ้งข้อหาให้ทราบว่า กระทำความผิดฐาน "ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆอันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงิน โดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้” อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ.2560 มาตรา 4 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีปรับไม่เกินสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ในอำนาจการพิจารณาของศาลจังหวัดสุรินทร์ " เป็นผู้ต้องหาที่คดีที่ 51/2567 ตาม ปจว.ข้อ 7 ลงวันที่ 24 ม.ค.67 เวลา 21.26 น.  และได้แจ้งอีกว่าผู้ต้องหามีสิทธิได้รับการสอบสวนด้วยความรวดเร็ว ต่อเนื่อง และเป็นธรรม อีกทั้งได้ให้โอกาสผู้ต้องหาที่ จะแก้ข้อหาและที่จะแสดงข้อเท็จจริงอันเป็นประโยชน์แก่ตนได้
???? เหตุเกิด  ที่อาคารไม่มีเลขที่ตั้งอยู่ริมทางถนนสายสุรินทร์ - ช่องจอม ในบริเวณตลาดการค้าชายแดนช่องจอม หมู่ที่ 14 ต.ด่าน อ.กาบเชิง จว.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 เวลากลางวัน
 
ไม่มีคำอธิบาย
 
ไม่มีคำอธิบาย
Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ