ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
จำคุก "ครูปรีชา" 2 ปี ไม่รอลงอาญา คดีฟ้องเท็จ หวย 30 ล้าน
(อ่านแล้ว 35 ครั้ง)
Share on Google+

 วันนี้(20 มี.ค.) ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ครูปรีชา และทนายความของครูปรีชา ในความผิดฐานร่วมกันฟ้องเท็จ กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษทางอาญา กรณีครูปรีชาและทนายฟ้องร้องหมวดจรูญ ปมถูกสลากกินแบ่งรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 2560 หมายเลข 533726 จำนวน 5 ใบ รวมเงินรางวัล 30 ล้านบาท ทั้งที่ครูปรีชารู้อยู่แล้วว่าสลากดังกล่าวไม่ใช่ของตัวเอง

คดีนี้มีการต่อสู้คดีกันมาหลายปี จนศาลฎีกาพิพากษาถึงที่สุดว่าครูปรีชาไม่ใช่เจ้าของสลาก ซึ่งวันนี้ ลุงจรูญเดินทางมาพร้อมทนายตั้ม ขณะที่ครูปรีชา ชู 2 นิ้ว ก่อนขึ้นไปรับฟังคำตัดสินของศาล

ต่อมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังขึ้นไปฟังคำพิพากษา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความลุงจรูญ ลงมาพร้อมครอบครัวลุงจรูญ ก่อนเปิดเผยว่า ศาลมีคำพิพากษา สั่งจำคุก ครูปรีชา 2 ปี ไม่รอลงอาญา 

 

โดยทนายตั้ม ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก หลังการพิพากษาของศาล เป็นข้อความระบุว่า

วันนี้ที่รอคอย #ครูปรีชาถูกศาลตัดสินจำคุกสองปีไม่รอลงอาญา เหตุการกระทำมีลักษณะทำเป็นขบวนการ กระทบต่อกระบวนการยุติธรรม ชดใช้กรรมไปก่อนคดีแรก พวกเราสู้กันมานาน ไม่เคยคิดยอมแพ้ เพราะอยากสร้างมาตรฐานให้เห็นว่า การกระทำแบบนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และคนตั้งใจกระทำผิด ก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ต้องได้รับโทษ

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ