ไทย เอสพีเอส นิวส์ เป็นเว็บข่าวเพื่อมวลชน เจาะลึก ทันเหตุการณ์ โดยสมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชนเพื่อสังคมประเทศไทย
สิ่งผิดกฏหมายเกลื่อนเมืองสมุทรสาคร
(อ่านแล้ว 425 ครั้ง)
Share on Google+

ผู้สื่อข่าวไทยเอสพีเอส นิวส์ ได้ลงพื้นที่ในจังหวัดสมุทรสาคร ตามที่มีประชาชนได้ร้องเรียนว่า จังหวัดสมุครสาคร จะกลายเป็นบ้านป่าเมืองเถือน แหล่งผิดกฏหมายเสรีไปแล้ว เพราะมีแรงงานพม่าเกลื่อนเมืองเต็มไปหมด บางกลุ่มเข้ามาตั้งแก้งค์ทำผิดกฏหมาย หาผลประโยชน์กับแรงงานพม่าเหล่านี้ ทำเหมือนกับว่าบ้านนี้เมืองนี้ไร้ซึ่งกฏหมายควบคุม เหตุเพราะกลุ่มแก๊งค์เหล่านี้มันนำเงินที่หามาได้แบบผิดกฏหมายส่งให้กับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะได้ไม่ต้องให้ใช้กฏหมายกับพวกมัน พฤติกรรมต่างๆ เหล่านี้หลายเป็นแหล่งมั่วสุ่ม ที่ประชาชนมองเห็นได้ แบบไม่ต้องไปแอบดู

ผู้สื่อข่าวไทยเอสพีเอส นิวส์ ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่ซอยวิลล่า 14 ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองสมุทรสาคร ตามที่ชาวบ้านร้องเรียนและให้ข้อมูล พบว่าเป็นอาคารหลังใหญ่ซึ่งได้ดัดแปลง เพื่อใช้เป็นแหล่งบริการ มีโต๊ะสนุกเกอร์ประมาณ 12โต๊ะ ตู้สล็อต ประมาณ 5 เครื่อง มีการจำหน่ายน้ำกระท่อมแบบขวดและขายเครื่องดื่มสุรา บุหรี่ และอาหาร เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ประมาณ 10.00 น. - 03.00 น. ทุกวัน ซึ่งมีแรงงานชาวพม่าเข้ามาใช้บริการโดยตลอด บางครั้งก็มีการทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน มีชายพม่า 3-4 คน ทำหน้าที่ดูแลควบคุมสถานที่และเก็บค่าใช้บริการ ซึ่งได้คุยโม้กับแรงงานพม่าที่เข้ามาใช้บริการว่าไม่ต้องห่วงสบายใจได้ที่นี้เส้นใหญ่ เพราะมีตำรวจดูแล (ตำรวจท้องที่ / สืบ จว.) ซึ่งแหล่งข่าวได้แผงตัวเข้าไปใช้บริการให้ข้อมูลว่า การเปิดบริการแบบผิดกฏหมายดังกล่าวในลักษณะนี้ต้องส่งส่วยให้เจ้าหน้าหลายหน่วยงานเดือนละหลายหมื่นบาท ซึ่งอาคารดังกล่าวมีคนเป็นคนไทยเป็นเจ้าของปล่อยให้เช่า

 

พฤติกรรมของกลุ่มแก๊งค์ชาวพม่า เข้ามาแสวงหาผลประโยชน์จากการกระทำสิ่งผิดกฏหมาย แบบเสรีและอยู่ได้เพราะการส่งส่วยให้กับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องแทบทุกหน่วยงาน ซึ่งการกระทำของกลุ่มเจ้าที่ ที่เรียกรับผลประโยชน์ น่าจะเข้าข่าย การค้ามนุษย์ เพราะรายได้ที่ผิดกฏหมาย มาจากการใช้แรงงานพม่า จึงเปรียบเสมือนเป็นผู้สนับสนุนในฐานความผิดตามกฏหมายที่เกี่ยวข้อง ตาม ปอ.ม.83 / ปอ.ม.84 / การค้ามนุษย์ / การฟอกเงิน และอื่นฯ

 

ไม่มีคำอธิบาย

 

ไม่มีคำอธิบาย

 

ประชาชนที่ร้องเรียนได้ขอฝากข้อความไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองว่า ปัจจุบันจังหวัดสมุทรสาคร ไม่น่าอยู่เหมือนเดิม ตามคำขวัญของจังหวัดว่า เมืองประมง ดงโรงงาน ลานเกษตร เขตประวัติศาสตร์ แล้วพวกตนจึงฝากขอวิงวอนให้ผู้หลักผู้ใหญ่ที่วิ่งเต้นเพื่อย้ายมาอยู่จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับทราบความเดือนร้อนของพวกเขาบ้าง เรื่องผลประโยชน์ซึ่งมีมหาศาล ก็ว่ากันไป แต่อยากให้ท่านหันมามองประชาชนคนพื้นเมืองดังเดิมของจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้เขารู้สึกว่าในแต่ละวันจะปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วย  ถึงเวลาที่ควรกำจัดสิ่งที่ผิดกฏหมายเกลื่อนเมือง และจัดระเบียบแรงงานพม่าให้ถูกต้องเสียที นี้คือเสียงสะท้อนของประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งทางทีมงานผู้สื่อข่าว ไทยเอสพีเอสนิวส์ จะได้นำข้อมูลความจริงในด้านดำมืดของจังหวัดสมุทรสาคร มาบอกเล่าให้สาธารณชนได้รับทราบอย่างต่อเนื่องต่อไป ข่าว ไทยเอสพี่เอส นิวส์ รายงาน

 

ไม่มีคำอธิบาย

 

ไม่มีคำอธิบาย

Share on Google+
หนังสือพิมพ์ออนไลน์
เศรษฐกิจในประเทศ